Cà Mau: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo “nóng” về giá cát tăng đột biến

Thứ năm, 15/06/2017, 10:57
Ngày 15.6, theo nguồn tin của PV, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản hỏa tốc gửi đến các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc giá cát xây dựng tăng đột biến trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, văn bản nêu rõ: Thời gian qua, giá vật liệu xây dựng tăng trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đặc biệt là giá cát xây dựng tăng đột biến (tăng gần 3 lần so với thời điểm tháng 3.2017). Hiện nay theo báo cáo của một số chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng, do giá cát xây dựng tăng cùng với tình trạng cung không đủ cầu, nên nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong việc mua cát để triển khai thi công, làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình, dự án.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan khảo sát thị trường, nguồn cung cấp các vật liệu xây dựng, xác định nguyên nhân tăng giá và ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền có liên quan cần tăng cường công tác quản lý nhà nước và có biện pháp giải quyết vấn đề này theo thẩm quyền. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh giải pháp thiết kế công trình, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ đề tìm nguồn vật liệu xây dựng thay thế cát xây dựng, đảm bảo phù hợp, hiệu quả đầu tư. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất trong tháng 6.2017.

Còn đối với Sở Công thương, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh và các địa phương tăng cường tổ chức thực hiện các biện pháp ổn định giá cả thị trường đối với mặt hàng cát xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 2.6.2017, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và một số đơn vị có liên quan đã thàn lập Tổ công tác khảo sát, lập và công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời.

Kết quả khảo sát cho thấy, giá cát đã tăng mạnh so với thời điểm đầu tháng 5.2017. Cụ thể, tại báo cáo về giá cát ngày 25.5, giá cát vàng tại thị trấn Trần Văn Thời là 192.000 đồng/m3; kết quả khảo sát ngày 2.6 tại các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Trần Văn Thời dao động từ 400-450.000 đồng/m3, huyện U Minh là 370.000 đồng/m3.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích