Trung Quốc ngập tràn iPhone 8 nhái, Apple có ý đồ?

Thứ bảy, 08/07/2017, 09:22
Hình ảnh của những chiếc iPhone 8 "fake" xuất hiện nhan nhản trên các trang mạng bán hàng, tuy nhiên phía Apple lại giữ im lặng.

IPhone 8 chạy Android

Năm nay, nhà Táo sẽ cho ra mắt 3 phiên bản điện thoại là iPhone 7S, iPhone 7S Plus và iPhone 8. Lý do có thêm iPhone 8 vì đây là model được xem là smartphone chào mừng, đánh dấu mốc sinh nhật 10 năm của dòng máy này.

Theo rò rỉ thì hơn 2 tháng nữa, iPhone 8 mới ra mắt. Tuy nhiên, hàng nhái của sản phẩm này lại đã có mặt trước trên thị trường Trung Quốc. Có lẽ, vì iPhone 8 là thiết kế gây sức hút năm nay nên các nhà làm giả chỉ cho ra đời iPhone 8 "fake" mà không có iPhone 7S và 7S Plus hàng nhái.

Hình ảnh iPhone 8 hàng giả

Đáng nói hơn, những nhà làm hàng "fake" Trung Quốc hoàn toàn có thể nhái cả hệ điều hành iOS, nhưng năm nay, iPhone 8 giả lại chỉ có tên và ngoại hình bắt trước theo những đồn đoán về iPhone 8 thật, còn trong máy nhái chạy trên nền tảng Android.

Có lẽ, diện mạo iPhone 8 sẽ như thế nào là điều người ta đang quan tâm, còn iOS thì không có gì đặc biệt ở Trung Quốc.

Hàng nhái chỉ là hàng nhái mà thôi

Hình ảnh iPhone 8 hàng giả

IPhone 8 hàng "fake" được rao bán công khai, thậm chí thông tin, hình ảnh của những sản phẩm này được đưa cả lên truyền thông Trung Quốc. Tuy nhiên, dù thương hiệu và bản quyền bị xâm phạm nhưng nhà Táo lại vẫn giữ yên lặng, không có hành động quyết liệt với các nhà sản xuất giả iPhone.

Nhiều người cho rằng Apple đã quá bất lực với việc làm nhái ở Trung Quốc. Chuyện bắt chước, học lỏm hay làm giả đã là chuyện xưa cũ không có gì lạ tại thị trường này.

Hình ảnh iPhone 8 hàng giả

Dù nhà Táo có nhúng tay vào cũng không cản trở hay dẹp sạch được hết hàng nhái vẫn đang rầm rộ tuồn ra thị trường. Hơn nữa, tại thị trường tỷ dân, Apple cũng bị cho là chịu không ít sự chèn ép.

Có lẽ vì thế mà nhà Táo phải làm ngơ khi thấy thương hiệu của mình bị mạo danh trục lợi.

Tuy nhiên, việc giữ im lặng có thể cũng là ý đồ của nhà Táo. Vốn dĩ, iPhone 8 chưa được Apple chính thức trình làng. Vì vậy, việc có đã sản phẩm rao bán trên thị trường hẳn là hàng không chính hãng.

Hình ảnh iPhone 8 hàng giả

Thêm việc iPhone 8 nhái chạy Android thì đủ chứng minh đây chỉ là sản phẩm giả mạo mà thôi, thậm chí còn là một phiên bản "fake" hỗn hợp, dễ dàng nhận biết ngay là hàng nhái khi vừa cầm vào máy.

Dĩ nhiên, chất lượng và khả năng hoạt động của iPhone 8 nhái cũng không hiệu quả, nuột nà bằng hàng thật. Vì vậy, máy giả khó đáp ứng và làm hài lòng được người tiêu dùng.

Apple hoàn toàn không cần lên tiếng phân minh, phân bua, thì việc phân biệt đâu là hàng nhái đâu là hàng chính hãng vẫn rất dễ dàng. IPhone 8 giả mãi không thể trở thành hàng thật. Có lẽ vì vậy mà nhà Táo đã không bận tâm.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn