iPrice: Shopee qua mặt Lazada

Thứ tư, 17/01/2018, 15:04
Thống kê gần đây của iPrice cho thấy ứng dụng mua sắm Shopee đã qua mặt ứng dụng mua sắm của Lazada ở Việt Nam trong năm 2017


Cụ thể, nếu như quý I và quý II năm 2017, ứng dụng của Lazada dẫn đầu bảng thì đến quý III và quý IV cuối năm vị trí này đã thuộc về Shopee.

iPrice thu thập dữ liệu dựa trên bảng xếp hạng App Annie và Google Play Store, xếp hạng được đánh giá dựa trên tổng hợp các chỉ số lượt tải, doanh thu mang lại từ ứng dụng cũng như tương tác người dùng và số lượng tài khoản người dùng.

Được biết, Shopee có xuất phát điển là nền tẳng ứng dụng mua sắm trên di động, cùng với việc tham gia hai chiến dịch mua sắm lớn cuối năm là 11-11 và 12-12 vừa qua nên tăng trưởng xếp hạng của họ tăng đột biến từ quý I đến quý IV/2017 là điều có thể dự đoán trước.

Một yếu tố bất ngờ khác là ứng dụng mua sắm của Lotte, dù chỉ mới ra mắt vào quý IV/2016 nhưng ứng dụng này đã có mặt trên bảng xếp hạng những ứng dụng mua sắm phổ biến nhất. Đáng nói, ứng dụng mua sắm Sendo cùng với Thế Giới Di Động là hai ứng dụng di động của Việt Nam cạnh tranh được với các đối thủ quốc tế có tiềm lực vốn và công nghệ.

Còn theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích