Thông tin hàng tấn dứa bị người dân vứt cho trâu, bò ăn là bịa đặt

Thứ năm, 18/04/2019, 16:47
Lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai cho biết, thông tin hàng tấn dứa bị người dân vứt bỏ là không chính xác.

Những ngày qua, một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin hàng tấn dứa bị người dân vứt bỏ tại 2 huyện Mường Khương và Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, sở dĩ người dân vứt dứa cho trâu, cho bò ăn là do giá dứa xuống thấp, khoảng 1.000 đồng/kg. Ngoài ra, thông tin còn nhấn mạnh: "Thương lái Trung Quốc ngó lơ nên bà con phải đổ bỏ tất cả, mỗi xe tải chở 10 tấn dứa đi đổ bà con phải trả 1,5 triệu đồng".

Thông tin hàng tấn dứa bị người dân vứt cho trâu, cho bò ăn là bịa đặt.

Trả lời PV, ông Nguyễn Tử Khả, Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lào Cai phủ nhận thông tin trên. Ông Khả cho biết, đây là thông tin bịa đặt, không chính xác.

Theo ông Khả, tính tới thời điểm hiện tại, các hộ dân trồng dứa trên địa bàn 2 huyện Mường Khương và Bát Xát đã bán hết, không còn nhiều dứa để bán ra thị trường. Vì vậy, việc đổ hàng tấn dưa cho trâu, cho bò ăn là không đúng.

Ông Khả nhấn mạnh: "Các Sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã triển khai Hội nghị bàn giải pháp để bình ổn giá dứa trên địa phương. Hiện tại, giá dứa được bán khoảng 3.200 đồng/kg, không phải 1.000 đồng/kg".

Theo VTC

Các tin cũ hơn