Sau Huawei, công ty Trung Quốc nào là mục tiêu tấn công tiếp theo của Mỹ?

Thứ tư, 22/05/2019, 14:57
Sau Huawei, một công ty công nghệ trong lĩnh vực thiết bị bay không người lái của Trung Quốc có thể trở thành mục tiêu tiếp theo bị loại ra khỏi thị trường Mỹ.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ mới đây đã đưa ra cảnh báo nguy cơ về thông tin của các thiết bị không người lái của Trung Quốc.

Thông báo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ nêu rõ, các sản phẩm máy bay không người lái của Trung Quốc "tiềm ẩn nguy cơ về thông tin" bởi các sản phẩm này "chứa các thành phần có thể gây hại cho dữ liệu khi chia sẻ thông tin trên một máy chủ mà bên ngoài công ty sản xuất có thể truy cập".

Một thiết bị bay không người lái của DJI.

Mặc dù phía Mỹ không nêu tên của nhà sản xuất cụ thể nào, nhưng theo phân tích, mục tiêu rất có thể là Công ty công nghệ DJI, doanh nghiệp có tới gần 80% số thiết bị không người lái được sử dụng ở Bắc Mỹ, gồm Mỹ và Canada, có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Phía Mỹ lo ngại thiết bị không người lái do Trung Quốc sản xuất có thể chuyển những dữ liệu nhạy cảm tới các nhà sản xuất ở Trung Quốc mà qua đó Chính phủ nước này đồng thời có thể tiếp cận.

Hôm qua (21/5), công ty DJI đã ra tuyên bố phủ nhận những cáo buộc của Mỹ, đồng thời khẳng định, công ty này luôn đảm bảo cho khách hàng quyền kiểm soát “đầy đủ và hoàn toàn” cách thức dữ liệu được thu thập, lưu trữ và truyền phát.

Trong một bình luận, tờ Thời báo hoàn cầu của Trung Quốc cho rằng, cảnh báo nguy cơ an toàn thông tin thiết bị bay không người lái là con bài tiếp theo của Mỹ sau lệnh cấm đối với Huawei, nhằm gia tăng sức ép lên Trung Quốc.

Được biết, Công ty công nghệ DJI của Trung Quốc là doanh nghiệp sản xuất thiết bị không người lái tiêu dùng lớn nhất thế giới, nổi tiếng với sản phẩm mang thương hiệu Phantom. Hiện thiết bị không người lái của DJI chiếm hơn 70% thị phần toàn cầu.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích