BigC mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may

Thứ ba, 06/08/2019, 16:30
Làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương, Central Group Việt Nam cho biết đã mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng hàng dệt may.

31 đơn vị còn lại đã chủ động dừng hợp tác với BigC.

Đại diện Bộ Công Thương làm việc với BigC là Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải. Trong khi đó, phía Central Group Việt Nam có bà Jariya Chiathivat, đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam và ông Philippe Broianigo - Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Central Group Việt Nam.

Phía Central Group cho biết sau khi xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, doanh nghiệp đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng hàng dệt may. 8 trong tổng số 169 nhà cung ứng nêu trên đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng trước đây và đang đàm phán với Central Group để ký kết lại hợp đồng mới.

31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho BigC.

Thông báo này được đưa ra một tháng sau khi BigC đột ngột ngừng nhập hàng dệt may từ các đối tác Việt, khiến dư luận xôn xao, doanh nghiệp và công nhân bức xúc. Nhiều người đã tìm tới trụ sở của Central Group Việt Nam tại TP.HCM để phản đối.

Các đại lý cung cấp hàng may mặc cho BigC tụ tập trước văn phòng Central Group Việt Nam để phản đối hôm 3/7.

Ngày 4/7, lãnh đạo Bộ Công Thương làm việc với đại diện Central Group Việt Nam và Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Tại đây, ông Philippe Broianigo giải thích việc thay đổi chiến lược này nhằm phục vụ tốt hơn thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị Central Group có sự phối hợp với các hiệp hội, ngành hàng để sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực khác ngày càng hiệu quả, tránh những sự cố không mong muốn xảy ra.

Ông Hải cũng khẳng định, Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài cũng như Central Group kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn