Tài xế Grab tại Jakarta, Idonesia. (Ảnh: Nikkei). |
Kể từ khi ra đời tại một nhà kho ở ngoại ô Kuala Lumpur (Malaysia) hồi năm 2012, Grab đã mở rộng hoạt động tới 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Hãng khẳng định có 2,8 triệu tài xế và ứng dụng đã được tải tới 139 triệu thiết bị di động, xử lý hơn 6 triệu cuộc gọi xe mỗi ngày.
Gojek là đối thủ Grab muốn vượt mặt tại Indonesia. (Ảnh: Nikkei).
|
Anthony Tan cùng Hooi Ling Tan, hai người sáng lập Grab. (Ảnh: Fortune).
|
Dù vậy, Go-Jek vẫn là đối thủ khó nhằn đối với Grab. Theo Crunchbase, công ty này huy động được 3,1 tỷ USD và đạt giá trị vốn hóa 11 tỷ USD. Người sáng lập Makarim tự tin tuyên bố dịch vụ đa dạng của Go-Jek sẽ giúp hãng giành chiến thắng.
Người sáng lập Go-Jek Nadiem Makarim. (Ảnh: Nikkei).
|
Grab và Go-Jek đều đối mặt với nhiều khó khăn khi mở rộng tại Đông Nam Á. (Ảnh: Nikkei).
|
Theo Zing