Ủy ban Chứng khoán đề nghị STB và Chủ tịch Eximbank ‘giải trình’

Thứ năm, 01/03/2012, 12:03
Ủy ban Chứng khoán vừa có đề nghị Sacombank và Chủ tịch Ngân hàng Eximbank báo cáo nhanh về tình hình biến động giá cổ phiếu STB.

>>> Vụ Sacombank: UBCK bao giờ mới lên tiếng?

Ngày 27/2/2012, UBCK Nhà nước có Công văn số 559/UBCK-QLPH và Công văn số 560/UBCK-QLPH gửi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (mã STB) và ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch Eximbank đề nghị báo cáo nhanh về tình hình biến động giá cổ phiếu STB trong thời gian gần đây theo quy định tại Mục 3 và Mục 4 Phần II Thông tư số 09/2010/TT-BTC ngày 15/1/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
 


Biểu đồ STB


Điểm đáng chú ý là Công văn của Ủy ban Chứng khoán chỉ đề nghị việc giải trình liên quan đến biến động cổ phiếu STB mà không đề cập đến các vấn đề khác, vốn đang được dư luận quan tâm.

Thông báo của Ủy ban Chứng khoán được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng xung quanh việc Eximbank tuyên bố được ủy quyền 51% cổ phần để yêu cầu Sacombank bầu lại hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát.

“Ngân hàng Nhà nước, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước đối với Sacombank khẳng định: Đến nay Sacombank vẫn đang tiếp tục hoạt động bình thường. Ngân hàng Nhà nước đang khẩn trương làm rõ các nguồn thông tin vừa qua để có biện pháp xử lý thích hợp”.

 

Theo NDHMoney

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích