Xử lý hàng loạt nhà thuốc “găm” khẩu trang

Thứ ba, 04/02/2020, 09:33
Trong ngày 3/2, lực lượng chức năng đã kiểm tra 616 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên địa bàn cả nước, phát hiện 74 cửa hàng vi phạm, thu nộp ngân sách 59,55 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức tại Đắk Lắk

Theo thông tin từ lực lượng Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương, sáng qua (3/2) đã phát hiện một số nhà thuốc có dấu hiệu "găm hàng" khẩu trang y tế. Theo đó, nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) không bày bán mặt hàng khẩu trang y tế nhưng khi lực lượng QLTT kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.
Ngoài hành vi găm hàng, nhà thuốc này còn vi phạm khi không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc. Theo quy định, với cả 2 hành vi, nhà thuốc này sẽ bị xử phạt hành từ 28 - 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 - 6 tháng. Hiện, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang xem xét để ra quyết định xử lý đối với nhà thuốc này.
Cũng theo lực lượng QLTT, trong ngày 3/2, đã kiểm tra 616 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên địa bàn cả nước, phát hiện 74 cửa hàng vi phạm, thu nộp ngân sách 59,55 triệu đồng.
Bên trong chợ thuốc Hapulico, tuyến phố Ngọc Khánh, Phương Mai hàng loạt quầy thuốc tại đây đều đặt biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, xin đừng hỏi"... rất nhiều khách hàng có nhu cầu về khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn đều không thể mua được.
Tại TP.HCM, các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng khẩu trang y tế trên địa bàn đã bắt đầu hoạt động trở lại. Đến thời điểm hiện tại, phần lớn các nhà thuốc đã bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết các nhà thuốc, các điểm kinh doanh dụng cụ y tế đã không còn mặt hàng khẩu trang để bán.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn