Máy tính tê liệt, máy bay không thể hạ cánh

Chủ nhật, 04/03/2012, 09:53
Hầu hết hệ thống máy tính làm thủ tục tại sân bay Nội Bài - Hà Nội sáng ngày 3/3 đã bị tê liệt trong vòng khoảng 2 tiếng khiến các chuyến bay trễ theo và hành khách bị mắc kẹt tại sân bay.


Hầu hết hệ thống máy tính làm thủ tục tại sân bay Nội Bài - Hà Nội sáng nay (3/3) đã bị tê liệt trong vòng khoảng 2 tiếng khiến các chuyến bay trễ theo và hành khách bị mắc kẹt tại sân bay.

Hai vợ chồng chị Phạm Thị Hồng trưa nay có chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Lạt, khởi hành lúc 14h20 đã bị chậm lại gần 1 tiếng đồng hồ do các chuyến bay từ trước đó dồn ứ. Rất nhiều hành khách khác đã không thể làm thủ tục lên máy bay và bị kẹt như vậy.

 


Phải đến hơn 9h, hệ thống máy tính làm thủ tục mới hoạt động trở lại. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống này bị treo khiến hầu hết các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đều bị chậm 2 tiếng, trong đó có cả các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Bangkok, Seam Riep, Thượng Hải...

Sự cố này dẫn đến lượng hành khách dồn ứ quá đông tại sân bay, đặc biệt khi hệ thống thủ tục hoạt động thì dẫn tới cảnh chen lấn tại các cổng an ninh. Tình trạng này kéo dài đến khoảng 11h trưa, khi các chuyến bay khởi hành trở lại bình thường, mới bớt căng thẳng.

Như vậy chỉ có hệ thống máy tính của Vietnam Airlines là bị trục trặc. Tuy nhiên, mặc dù đã cố gắng liên lạc với phía hãng để tìm hiểu thêm thông tin, nhưng cán bộ phụ trách báo chí truyền thông cho hay không có chức năng trả lời, còn điện thoại của người phát ngôn thì tắt máy.

Đại diện các hãng hàng không khác cho biết các chuyến bay của họ hầu như không bị ảnh hưởng từ sự cố trên. Tại các quầy làm thủ tục, Jetstar Pacific sử dụng chương trình trên nền Internet dự phòng không dây (3G) nên hầu hết các chuyến bay vẫn đúng giờ. Các chuyến bay của hàng không giá rẻ VietJetAir cũng hoạt động bình thường.
 

Theo VEF

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích