FTSE đưa cổ phiếu STB, VSH và MBB vào rổ chỉ số ETF

Chủ nhật, 04/03/2012, 10:32
FTSE vừa công bố việc loại bỏ QCG và ELC ra khỏi chỉ số ETF, đồng thời bổ sung STB, VSH và MBB vào rổ cổ phiếu tính chỉ số.


Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa thông tin FTSE đã công bố việc điều chỉnh chỉ số FTSE Việt Nam.

Đối với chỉ số FTSE Việt Nam, FTSE đã thêm cổ phiếu STB của Sacombank và VSH của Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (VSH) vào rổ cổ phiếu tính chỉ số. Trong khi đó, FTSE đã loại bỏ cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai ra khỏi danh mục.

 

Với với FTSE Vietnam All-Shares Index, FTSE đã đưa thêm cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân đội vào rổ chỉ số và loại bỏ cổ phiếu QCG và ELC của Công ty Elcom ra khỏi danh mục.

Tất cả những điều chỉnh sẽ được thực hiện ngày thứ 6 ngày 16/3/2012 và sẽ có hiệu lực vào ngày thứ 2 ngày 19/3/2012.

VCSC nhận định điều này có thể giúp cổ phiếu ngân hàng thu hút nhiều sự quan tâm. Những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ việc các tín chỉ quỹ ETF thay đổi tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu mà các tín chỉ quỹ ETF này lấy chỉ số FTSE Việt Nam làm cơ sở thay đổi (cụ thể là tín chỉ quỹ db x-trackers FTSE Vietnam ETF) nên bắt đầu quan sát và chuẩn bị cho động thái mua vào mạnh mã cổ phiếu STB, VSH.

Mặc dù đã tăng tốt hơn thị trường trong thời gian gần đây nhưng VCSC cho rằng các cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn do nhu cầu từ các quỹ ETF. Sự quan tâm đối với mã STB và MBB (đã được thêm vào FTSE Vietnam All-Shares Index) có thể đẩy giá cổ phiếu cao hơn.

VSCS nhận định QCG có khả năng bị các tín chỉ quỹ bán ra vì theo như công bố của FTSE ngày 2/3, do mã này không còn trong danh sách của chỉ số FTSE Việt Nam. Ước tính số lượng cổ phiếu QCG có thể bị bán ra là khoảng 4,6 triệu đơn vị  (trị giá khoảng 3 triệu USD). Điều này có thể tác động đến thị giá cổ phiếu trong những ngày tới.

FTSE cũng thông báo các mã cổ phiếu có khả năng sẽ được điều chỉnh tỷ trọng trong chỉ số FTSE Việt Nam.


Theo NDHMoney

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích