Khởi công khu công nghiệp có diện tích ‘khủng’ tại Long An

Chủ nhật, 17/05/2020, 18:31
Khu công nghiệp Việt Phát có diện tích hơn 1.800ha sẽ thu hút các nhà đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ cao và chế biến các sản phẩm nông sản giá trị gia tăng.

Ngày 17-5, tại xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An và Công ty Cổ phần Quản lý Khu Công nghiệp Sáng Tạo Việt Nam đã khởi công dự án KCN Việt Phát với diện tích hơn 1.800ha, một trong những khu công nghiệp có diện tích lớn nhất hiện nay.

Ông Lê Thành, Chủ tich HĐQT Công ty Tân Thành Long An cho biết Khu công nghiệp & đô thị Việt Phát được quy hoạch hiện đại theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200ha và đất dành cho khu đô thị là hơn 625ha. Toàn bộ diện tích của dự án đã được hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng sẵn sàng đáp ứng đa dạng và hiệu quả mọi nhu cầu của nhà đầu tư.

Khởi công khu công nghiệp có diện tích ‘khủng’ tại Long An - ảnh 1

Khởi công dự án KCN Việt Phát với diện tích hơn 1.800 ha, một trong những khu công nghiệp có diện tích lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Theo ông Thành, với mục tiêu xây dựng KCN Việt Phát trở thành khu công nghiệp kiểu mới, theo hướng phát triển xanh, bền vững, chủ đầu tư – Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An và đối tác phát triển dự án, Công ty Cổ phần Quản lý Khu công nghiệp Sáng Tạo Việt Nam (VNIP) đã lựa chọn đồng hành cùng những đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển và khai thác khu công nghiệp như Surbana Jurong (Singapore), Công ty TNHH Jones Lang Lasalle (JLL), ...

“Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến dòng vốn FDI. Nhiều nhà sản xuất sẽ dịch chuyển dây chuyền ra khỏi Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh phá vỡ chuỗi cung ứng giữa các đối tác thương mại lớn. Đây là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đón nhận các dòng đầu tư từ những công ty hàng đầu, tầm cỡ quốc tế ”, ông Thành nói.

Khởi công khu công nghiệp có diện tích ‘khủng’ tại Long An - ảnh 2

Theo ông Nguyễn Văn Út, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, toàn tỉnh có 32 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam với tổng diện tích hơn 11.500 ha; trong đó, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động đạt gần 87%. Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh được phê duyệt có 62 cụm công nghiệp với tổng diện tích 3.106ha; trong đó có 21 cụm công nghiệp, diện tích 1.08ha đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt gần 90%.
"Việc khu công nghiệp và đô thị Việt Phát định hướng phát triển kinh tế xanh, bền vững là rất phù hợp với chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Với vị trí thuận lợi, kết nối tốt với hệ thống giao thông đường bộ quốc gia, tỉnh kỳ vọng rằng khi Khu công nghiệp Việt Phát chính thức mở cửa thu hút đầu tư, góp phần mang lại một nguồn vốn đầu tư lớn cho tỉnh Long An, tạo được động lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho tỉnh, mang lại công ăn việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân", ông Út chia sẻ.

Khởi công khu công nghiệp có diện tích ‘khủng’ tại Long An - ảnh 3

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khởi công dự án.

Tham dự buổi lễ, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết những thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19 đã củng cố thêm niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài. Qua đó, góp phần định vị Việt Nam trở thành điểm đến an toàn cho hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất quốc tế. Việc xây dựng các khu công nghiệp lúc này sẽ đón đầu kịp thời làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 của Việt Nam.
Theo PLO

Các tin cũ hơn