Tiềm năng đất nền vùng ven Đồng Nai

Thứ ba, 20/03/2012, 09:35
Thị trường bất động sản (BĐS) Đồng Nai sẽ phát triển mạnh vì có nhiều tiềm năng, nhu cầu mua BĐS sẽ tăng trong 2 - 3 năm tới, đặc biệt là đất nền dự án.

 

Mặc dù tình hình bất động sản đang gặp nhiều khó khăn nhưng dự án ở Đồng Nai thu hút rất nhiều nhà đầu tư

Đó là những nhận định mới đây của Công ty Tư vấn bất động sản VietRees khi nghiên cứu về thị trường BĐS Đồng Nai và dự báo về thị trường trong những năm tới.

Lợi thế giá thấp và hạ tầng phát triển

Giới kinh doanh địa ốc cho rằng, năm 2012 sẽ là năm thị trường BĐS Đồng Nai có bước phát triển mới. Thấy được triển vọng này nên thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp địa ốc tiến về Đồng Nai để đầu tư dự án, mở rộng hoạt động, trong đó, những doanh nghiệp môi giới BĐS tên tuổi như Kim Oanh, Đất Xanh... cũng bắt đầu thâm nhập vào thị trường Đồng Nai.

Mới đây nhất, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã mở chi nhánh tại Đồng Nai và hợp tác đầu tư dự án Bien Hoa Dragon City. Cuối tháng 2 vừa qua, ngay trong ngày mở bán, 250 sản phẩm đất nền đã được khách hàng đặt mua chỉ trong vài giờ giao dịch và lượng sản phẩm được tiêu thụ đã lên đến con số gần 300 chỉ trong 3 ngày kế tiếp. Đến nay, toàn bộ đất nền của dự án Bien Hoa Dragon City I hầu hết đã có chủ sở hữu.

Có nhiều lý do để nhà đầu tư quan tâm đến thị trường BĐS Đồng Nai, trong đó, 2 yếu tố quan trọng nhất là giá khá “mềm” và hạ tầng phát triển mạnh. Nói về sự thành công của đợt mở bán dự án Bien Hoa Dragon City I vừa qua, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Kim Oanh cho biết, yếu tố quan trọng để dự án Bien Hoa Dragon City I thành công là nhờ Kim Oanh đã chọn những dự án “sạch”, đã đền bù, giải toả mặt bằng cách đây 7 - 8 năm nên có giá thành khá thấp. “Với mức giá chỉ từ 2,55 - 3,5 triệu đồng/m2,  dự án Bien Hoa Dragon City I có mức giá thấp hơn 30% so với thị trường”, bà Oanh cho biết, ngoài yếu tố giá hấp dẫn, vị trí đắc địa của dự án cũng yếu tố khiến nhà đầu tư quan tâm.

Theo bà Oanh, nằm ở đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai đang có nhiều thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không.

Về đường bộ, có hàng loạt hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh được nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới như đường cao tốc nối TP. HCM với Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, kế hoạch nối mạng đường sắt Singapore - Côn Minh (Trung Quốc) có 50 km chạy qua địa phận Đồng Nai để hòa vào mạng lưới đường sắt Bắc - Nam, đường cao tốc Long Thành - Biên Hòa - Dầu Giây, Dầu Giây - Đà Lạt...

Về giao thông hàng không, Dự án Sân bay quốc tế Long Thành có thể tiếp nhận từ 80 - 100 triệu lượt khách mỗi năm, với tổng vốn đầu tư khoảng 6,6 tỷ USD cũng đang được triển khai. Không chỉ vậy, hệ thống đường thủy và cảng biển ở Đồng Nai tiếp tục được đầu tư nâng cấp và xây mới, nhiều cảng sông, cảng biển như Phước Thái, Gò Dầu A, Gò Dầu B... có thể đón các tàu quốc tế có trọng tải lớn cập cảng. 

Cơ hội đầu tư mới

Tiếp nối thành công của Bien Hoa Dragon City I, để đáp ứng cho những khách hàng chưa mua được trước đó, Công  ty Kim Oanh chuẩn bị  đưa ra thị trường sản phẩm của dự án Bien Hoa Dragon City II. Dự án có vị trí đắc địa, pháp lý hoàn chỉnh và thiết kế vượt trội, thể hiện đẳng cấp của một khu phố thương mại, nơi sinh cơ phát nghiệp của giới doanh nhân.

Với diện tích 18 héc-ta, Bien Hoa Dragon City II bao gồm 448 căn nhà phố và 32 căn biệt thự và một trung tâm thương mại rộng hơn 17.000 m2, gồm siêu thị, khu giải trí và kinh doanh và một khu đất gần 4.500 m2 dành cho xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc tế.

Bốn công viên lớn được quy hoạch xen kẽ giữa những khu nhà phố tạo môi trường thoáng mát, lành mạnh cho cư dân. Dự án vừa có được không gian riêng, nhưng lại chỉ mất vài phút để có thể hòa nhập với dân cư đông đúc ngay bên cạnh, thuận tiện cho việc mua bán và sinh hoạt cho cư dân.

Mức giá dự kiến của sản phẩm từ 2,6 - 3,8 triệu đồng/m2, thấp hơn thị trường khoảng tư từ 20 - 30% được coi là điểm vượt trội của dự án và là cơ hội cho các nhà đầu tư. Bà Oanh cũng chia sẻ, khi mua nền đất, nhà đầu tư cũng tìm hiểu kỹ xem dự án đã được cấp sổ đỏ hay chưa.

Vì theo Nghị định 71, những dự án ở thành phố được phê duyệt sau Nghị định ban hành thì người mua chỉ được cấp giấy chứng nhận sau khi xây nhà. Do đó, nếu mua với mục đích để dành, người mua sẽ phải mất thêm khoản tiền để xây nhà.

Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn