Nguyên tắc kinh doanh của Donald Trump: Tăng giá để bán chạy

Thứ ba, 20/03/2012, 17:48
Sinh ra tại thành phố New York vào ngày 14/06/1946, Donald John Trump biết từ khi còn nhỏ đã mơ một giấc mơ vĩ đại và sau đó ông cũng trở thành một con người vĩ đại. 




Tỷ phú truyền thông Donald Trump (Ảnh investing value)


Làm việc cho cha mình - Fred Trump trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, và nghiên cứu tài chính thời Đại học đã giúp Donald  hoàn thiện kỹ năng kinh doanh và những khả năng đặc biệt khác để vươn tới thành công. Ông từng phát biểu: "Cha tôi và cũng là người cố vấn của tôi đã cho tôi một số vốn kiến thức to lớn về mọi khía cạnh của ngành công nghiệp xây dựng".

Sau khi làm việc với cha của mình trong 5 năm tại Sheepshead Bay ở Brooklyn, New York, nơi họ thực hiện giao dịch giành được nhiều lợi nhuận, Donald đã quyết định tấn công thị trường bất động sản Manhattan và sau đó đã rất thành công với dự định táo bạo này. Cha ông - Fred thường nói "một số những giao dịch tốt nhất của tôi đã được thực hiện bởi Donald, tất cả mọi thứ nó chạm vào đều biến thành vàng". Donald chỉ có một số vốn nhỏ, nhưng sự tự tin và kỹ năng đàm phán đã trở thành điều đặc biệt làm nên thành công của thành viên danh dự câu lạc bộ Manhattan này.

Donald sử dụng tư cách hội viên câu lạc bộ của mình cho các mối quan hệ trong ngành công nghiệp trên con đường xây dựng sự giàu có và quyền lực của mình. Trump đã trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất của thập kỷ 80 và 90 của danh mục đầu tư bất động sản bao gồm các hạng mục: Trump Tower, khách sạn Plaza, Trump Parc,  thành phố Casino Đại Tây Dương, và các áo mới tướng, trong khi cũng mạo hiểm đầu tư vào giao thông vận tải với hãng hàng không Shuttle Trump.

Người có biệt danh là "the Donald" tranh cử tổng thống vào năm 2000 nhưng sau đó tiết lộ trong cuốn "Nghệ thuật của Sự trở lại" rằng ông không có những yều tố cần thiết để trở thành tổng thống. Trump cũng đã tạo nên một sự nghiệp truyền hình thành công, đang được liên kết với các chương trình như các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ,  Roseanne, Susan tự nhiên, Fresh Prince của Belair, việc làm và Spin City. Vào đầu năm 2004, Trump tập trung vào các chương trình truyền hình thực tế "Apprentice" và nhanh chóng trở thành chương trình phổ biến nhất trong năm đó phá vỡ các kỷ lục, kết quả cho việc Trump ký hợp đồng cho các mùa giải khác.

Ông thường đi ngược lại quy tắc kinh tế của việc giảm giá để tăng yếu tố cạnh tranh, mà thay vào đó lại thường xuyên nâng cao giá và đã thành công. Trong năm 1990, Trump đã buộc phải lâm vào tình trạng phá sản do có hơn 2 tỷ USD các khoản cho vay mà ông không còn đủ khả năng thanh toán. Mặc dù mất đi hầu hết số cổ phần của mình, cuối cùng năm đó, ông đã trở lại mạnh mẽ và đã viết về nó trong cuốn sách "Nghệ thuật của Sự trở lại".

Donald Trump đã được biết đến như một lãng tử đào hoa với rất nhiều giai nhân vây quanh. Ông ly dị Ivana Trump vào năm 1990, sau đó là Marla Maples cũng li dị vào năm 1999, ông có 3 đứa con từ cuộc hôn nhân đầu tiên của mình và một từ vụ li hôn thứ hai.

Donald J. Trump là định nghĩa của một câu chuyện thành công, liên tục thiết lập các tiêu chuẩn mới trong khi mở rộng lợi ích của mình trong bất động sản, thể thao, game và giải trí. Ông là nhà kinh doanh cổ điển, nhà sản xuất mà không có bằng cấp và là một nhà từ thiện đầy đam mê.

Theo investing value

Các tin cũ hơn