Đông Á chủ động tìm đối tác sáp nhập

Thứ ba, 20/03/2012, 13:44
Thông tin ngân hàng Đông Á (DAB) đang tính chuyện sáp nhập gây xôn xao dư luận và giới đầu tư tài chính. Lãnh đạo DAB cho biết, hợp tác sáp nhập là cơ hội phát triển, tuy chủ động nhưng thận trọng và không vội vã.


> Sáp nhập mới chỉ là ý tưởng của DongA Bank
> Ngân hàng Đông Á đang tính chuyện sáp nhập


Chiều 19/3, Ngân hàng Đông Á đã phát đi thông cáo báo chí, chính thức nêu quan điểm của lãnh đạo DAB về việc sáp nhập.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với báo giới, Tổng giám đốc Trần Phương Bình cho biết, DAB sẽ xin chủ trương của Đại hội đồng cổ đông về việc chủ động tìm kiếm các cơ hội phát triển thông qua hợp tác, sáp nhập song song với chiến lược phát triển bằng nguồn nội lực của mình.

Ông Bình phân tích, những chủ trương của Ngân hàng Nhà nước gần đây và tình hình thị trường tài chính, ngân hàng trong giai đoạn vừa qua đã mở ra những cơ hội tăng tốc phát triển cho các ngân hàng có nền tảng nội lực vững chắc thông qua việc hợp tác, sáp nhập với các ngân hàng khác.

Việc hợp tác, sáp nhập giữa các ngân hàng phù hợp sẽ giúp cho các bên tận dụng được “sự cộng hưởng lẫn nhau” từ thế mạnh trong sản phẩm, dịch vụ, nguồn khách hàng, mạng lưới giao dịch và kênh phân phối. Ngoài ra, việc hợp tác, sáp nhập cũng giúp cho các ngân hàng tiết giảm chi phí đầu tư và vận hành, thời gian phát triển mạng lưới… để nhanh chóng vươn tới tầm vóc, vị thế thị trường vững chắc.   
 


 

Ông Bình cũng cho biết, đã có một số đối tác ngân hàng trong và ngoài nước ngỏ lời, quan tâm đến việc hợp tác chiến lược cùng DAB. Lãnh đạo DAB đang cân nhắc về khả năng tận dụng thời cơ này để phát triển hơn nữa thông qua phương thức hợp tác, sáp nhập bên cạnh chiến lược tích lũy và phát triển nội lực theo định hướng bền vững.

Tuy nhiên, DAB cũng khẳng định rằng ngân hàng sẽ một mặt chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác phù hợp. Mặt khác, DAB cũng sẽ thực hiện chính sách này một cách rất thận trọng. DAB chỉ bắt tay thực hiện việc hợp tác khi các phân tích cho thấy phép cộng này đạt được sự cộng hưởng “1+1>2”.

“Trong tình hình hiện nay, chúng tôi chủ động tìm kiếm đối tác phù hợp nhưng không vội vã. Sự phù hợp về định hướng chiến lược, tầm nhìn, văn hóa tổ chức… giữa các bên hợp tác là điều kiện tiên quyết mà chúng tôi sẽ cân đo một cách hết sức kỹ lưỡng.

Chúng tôi tìm kiếm những cơ hội để lớn nhanh hơn... Tuy nhiên, nếu không tìm thấy đối tác phù hợp, chúng tôi sẽ vẫn phát triển tốt với kế hoạch phát triển của riêng mình”, ông Bình chia sẻ quan điểm.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn