Trăm thứ phí đổ dồn.
Theo Nghị định Quỹ bảo trì đường bộ, nguồn thu chính của quỹ là phí sử dụng đường bộ. Đây là số tiền được thu hàng năm tính trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Phí sử dụng đường bộ thu được sẽ phân chia cho quỹ trung ương 65%, cho các quỹ địa phương 35%. Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải dự thảo mức thu là 180.000-1,4 triệu đồng/tháng đối với ôtô và 80.000-150.000 đồng/năm đối với xe máy.
Trăm thứ phí đổ dồn lên đầu ôtô. |
Đang đi ôtô và mỗi năm sẽ phải chuẩn bị khoảng 60 triệu để đóng các loại phí, bạn có sẵn sàng hay sẽ chuyển sang phương tiện vận chuyển khác? Theo bạn, mức phí trên có hợp lý hay không? Việt Nam nên làm cách nào để vừa hạn chế sự gia tăng của các phương tiện cá nhân, giảm tắc đường, vừa có nguồn kinh phí nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông?
Theo VEF