Giá vàng trong nước giảm nhưng vẫn cao hơn thế giới

Thứ ba, 20/03/2012, 13:18
Giá vàng miếng trong nước hiện điều chỉnh giảm nhẹ so với mở cửa phiên sáng nay, lùi gần về mốc 44 triệu đồng/lượng (bán ra). Dù vậy, giá vàng miếng trong nước vẫn cao hơn thế giới trên 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng được nhận định sẽ còn giảm trong thời gian tới

Lúc 9h20 sáng nay 20/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 44 triệu đồng/lượng (mua vào) - 44,14 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên.

Tại thị trường TPHCM, giá vàng SJC và SBJ được Công ty Sacombank-SBJ niêm yết giao dịch thấp hơn, ở mức 43,9 triệu đồng/lượng - 44,1 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá mà Công ty Cp SJC Sài Gòn niêm yết cho vàng SJC phiên sáng nay.

Còn tại Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu, giá vàng rồng Thăng Long chỉ còn 42,55 triệu đồng/lượng - 42,85 triệu đồng/lượng. So với các thương hiệu vàng khác trên thị trường, vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu “rẻ” hơn 1,3 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng tăng trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần, sau khi để mất hơn 3% trong tuần trước, nhờ hoạt động mua vào của nhà đầu tư sau các tín hiệu cho thấy các Ngân hàng trung ương đang đẩy mạnh mua kim loại quý.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giao tháng 4 tăng 11,5 USD, lên 1.667,3 USD/ounce; giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.662,5 USD/ounce. Khối lượng giao dịch trong phiên thấp hơn 20% so với bình quân 30 ngày.

Tuy nhiên, biểu đồ kỹ thuật lại cho thấy giá vàng đang phải đối diện một đợt giảm mới. Điển hình như trong phiên giao dịch trên thị trường châu Á sáng nay, giá vàng giao ngay qua Kitco.com có biên độ giảm tới 5 USD, giao dịch ở mức 1.658,4 USD/ounce.

Theo nhận định của ông Adam Sarhan, giám đốc điều hành của Sarhan Financial, vàng đang di chuyển dưới đường trung bình 50 ngày và 200 ngày, nếu mức hỗ trợ 1.630 USD/ounce bị phá vỡ tuần thứ 3 liên tiếp thì một đợt sụt giảm mới sẽ đến. “Trên biểu đồ tuần, mức bình quân 10 tuần (MA50) đang thấp hơn bình quân 50 tuần (MA200) đã tạo ra mô hình cái chết thập giá. Mô hình này luôn cho thấy giá sẽ tiếp tục hạ”, ông Adam Sarhan cho hay.

Trên thực tế, sự sụt giảm gần đây của thị trường này đã hấp dẫn người mua nhằm giảm bớt những thiệt hại cho các vị thế dài hạn mà họ đang nắm giữ. Thông tin các ngân hàng trung ương đã chi 250 triệu USD để mua vàng trong tuần trước thông qua Ngân hàng Thanh toán Quốc tế cũng hỗ trợ cho vàng phiên hôm qua.

Cũng trong sáng nay, trên thị trường ngoại tệ, giá USD được Vietcombank niêm yết giao dịch ở mức 20.810 VND – 20.870 VND. Lấy tỷ giá này để tính, giá vàng miếng trong nước hiện cao hơn thế giới trên 2 triệu đồng/lượng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn