Hơn 4 triệu đồng một tách trà bón phân gấu trúc

Thứ ba, 20/03/2012, 13:31
An Yanshi - một doanh nhân phía tây nam Trung Quốc đã sử dụng hàng tấn phân gấu trúc để bón những cây trà ở miền núi tỉnh Tứ Xuyên.

Những con gấu trúc được lấy phân sống tại các trung tâm gây giống gần đó.

Lô hàng đầu tiên của loại trà này có giá 22.000 nhân dân tệ/50 gram (tương đương 70 triệu đồng). Để pha một tách trà, hầu hết mọi người đều phải dùng tới 3 gram, tức là mỗi tách trà có giá hơn 4 triệu đồng. Theo ông An, với giá tiền đó, đây sẽ trở thành loại trà đắt nhất thế giới.

Trà bón bằng phân gấu trúc có mùi thơm ngát và vị dễ chịu.

Những công nhân thu hoạch lá của loại trà được bón phân gấu trúc
An Yanshi trong trang phục gấu trúc tại nông trại trồng trà tỉnh Tứ Xuyên


Ông An sẽ chuyển lợi nhuận thu được từ những lô hàng đầu tiên vào Quỹ bảo vệ môi trường. Ông cũng nói thêm rằng trong tương lai, giá loại trà này sẽ thấp hơn.

"Tôi rất biết ơn trời đất vì đã cho chúng tôi có được loại trà này”, ông An nói. "Tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp: bạn có thể biến những thứ bỏ đi thành cái gì đó hữu ích”.

“Phân gấu trúc khiến loại trà này rất có lợi cho sức khỏe vì gấu trúc chỉ có thể hấp thụ một phần dinh dưỡng trong thức ăn”.


“Những con gấu trúc hấp thụ chưa đến 30% lượng dinh dưỡng trong thức ăn. Điều đó có nghĩa là hơn 70% lượng dinh dưỡng sẽ còn trong phân”. Thêm vào đó, hàng ngày gấu trúc còn thải ra rất nhiều phân.
 
Theo Bee

Các tin cũ hơn