4 xe siêu sang ở Hải Phòng nghi ăn cắp từ Mỹ

Thứ bảy, 07/04/2012, 10:57
Hải quan Việt Nam đang xác minh 4 ôtô siêu sang bị tạm giữ tại cảng Hải Phòng có phải là hàng ăn cắp ở Mỹ hay không. Trước đó, doanh nghiệp ở Hà Nội đã từ chối nhận lô hàng 4 ôtô được nhập khẩu dưới mác nhôm cuộn.



Lãnh đạo Cục phòng chống buôn lậu Tổng cục Hải quan cho biết chưa nhận được thông tin hay đề xuất thu hồi xe trong đường dây buôn lậu từ Mỹ về Việt Nam.
 

Dù vậy, cơ quan này đang xác minh 4 xe siêu sang bị tạm giữ ở cảng Hải Phòng có phải là xe ăn cắp từ Mỹ hay không, sau khi có tin Hải quan Mỹ vừa phá đường dây buôn lậu xế xịn từ nước này sang Hong Kong và Việt Nam.
 

Một chiếc BMW X6 đời 2012. Ảnh minh họa: WCF.
Một chiếc BMW X6 đời 2012. Ảnh minh họa: WCF.


Trước đó, vào ngày 9/3, Hải quan Hải Phòng đã giữ 4 xe ôtô hạng sang (trị giá khoảng 15 tỷ đồng) nhập khẩu từ Mỹ và được khai báo là nhôm cuộn. Lô hàng này về cảng Hải Phòng vào ngày 26/2, gồm: BMW X6, BMW 750 Li, Mercedes S550 và Volkswagen Touareg. Sau đó, doanh nghiệp đứng tên nhận hàng (có địa chỉ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ chối nhận lô hàng trên.
 

Cùng lúc đó tại Mỹ, hãng tin AP cho biết cảnh sát Los Angeles thu giữ 16 xe hạng sang bị đánh cắp, được cho là sẽ tiêu thụ ở Việt Nam và Hong Kong. Bên trong một tòa nhà ở Southern California giống nơi trưng bày xe hơi hơn là kho hàng hóa thông thường, có 16 mẫu xe thuộc các thương hiệu danh tiếng như Ferrari, Mercedes hay Audi.
 

"Đặc biệt, có 4 xe đã về đến Việt Nam và các nhà chức trách Mỹ đang làm việc để đưa chúng quay về điểm xuất phát", hãng tin AP trích lời một đại diện của Bộ An ninh nội địa Mỹ.


Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích