HTC mất gần hết lãi

Thứ ba, 09/04/2013, 11:01
Lợi nhuận sau thuế của quý I/2013 chỉ còn 2,8 triệu USD, giảm 98% so với cùng kỳ. Nhiều ý kiến cho rằng đại gia điện thoại này đang rơi vào cảnh phải cạnh tranh với chính mình.

htc

HTC đã có quý kinh doanh đầu năm không mấy khả quan. 

HTC vừa công bố kết quả tài chính sơ bộ quý I năm 2013 của hãng trên toàn cầu. Theo đó, doanh thu thuần của tập đoàn là 1,4 tỷ USD (giảm 37% so với quý I năm ngoái), lợi nhuận trước thuế đạt 3,1 triệu USD, mang về khoản tiền 2,8 triệu USD sau thuế.

Cùng kỳ năm ngoái, HTC kiếm được 173 triệu USD. Theo GSM Arena, mức suy giảm lên tới 98% của lợi nhuận được xem là hậu quả tình hình kinh doanh kém cỏi trong nửa cuối năm 2012. Bên cạnh đó, các chuyên gia nhận định chiến lược "khác người" của HTC khi liên tục ra mắt nhiều điện thoại tự cạnh tranh với nhau cũng là một nguyên nhân.

Ví dụ, mẫu One X+ chưa kịp bán thì HTC đã hé lộ thông tin về smartphone Butterfly cao cấp hơn và người dùng chẳng phải đợi lâu khi chứng kiến thêm một mẫu điện thoại cao cấp hơn nữa xuất hiện. Hiện model cao cấp nhất của hãng là HTC One lại rơi vào tình trạng khan hàng, kéo theo đó là lo ngại về kết quả tài chính của quý tiếp theo.

Sau khi kết quả kinh doanh quý I được công bố, cổ phiếu HTC tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đã giảm 2,2%, xuống còn 7,23 USD. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,003 USD.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn