Làm 100 năm bằng 1 năm lương GĐ Công ty thoát nước

Thứ tư, 28/08/2013, 07:38
Sau khi đọc bài “lương Giám đốc Công ty thoát nước 2,6 tỷ, Công ty chiếu sáng 2,2 tỷ” bạn đọc không khỏi bức xúc khi lương của người lao động làm cả trăm năm mới bằng, khi đường vẫn ngập, đèn chiếu sáng vẫn thiếu.

lương 2,6 tỉ

Đường phố Hà Nội ngập sau trận bão số 6 vừa qua.

Người lao động bình thường phải làm cả trăm năm

Bạn Nguyễn Văn Thiện tốt nghiệp đại học Sư Phạm, ra trường công tác gần 10 năm. Lương hiện nay đã trừ bảo hiểm và các khoản khác còn lại 2.670.000 đồng/tháng, con số này nhân với 166,6 năm thì mới bằng lương 1 năm của hai vị giám đốc Công ty thoát nước và chiếu sáng.

Bạn nói mình cảm thấy ngậm ngùi khi đọc thông tin trên.

Bạn đọcTrần Anh Dũng mong rằng phải có cơ chế giám sát về cách chi trả lương ở các DNNN và các DNNN đã cổ phần hóa hầu như không có. Với phương châm "quyền tự chủ của GĐ và HĐQT" các ông này làm mưa làm gió trên "Thị trường trả công và tuyển dụng" và tự cho mình quyền được hưởng mức lương....trên trời

Bạn đọcNguyễn Trọng Thuần cho rằng lương GĐ, PGĐ càng cao thì thành phố càng ngập sâu, khi mà đường phố thủ đô cứ mưa là ngập hay chuyện người dân sống quen với cảnh nước ngập đường phố rồi.

Không thể chấp nhận! 

Bạn đọcNguyễn Minh Hồng lại đặt câu hỏi phải chăng đây mới chỉ là một số phần nổi thôi, còn những phần chìm khác thực sự dân thường còn lâu mới biết !!!!!!

BạnTran Tu lại cho rằng, ai cũng thấy đó là mức lương khủng, bất hợp lý nhưng nó đã tồn tại từ lâu. Ở nhiều nơi, khi giao các công ty này cho tư nhân quản lý (dạng CP nhà nước 50%, tư nhân 50% hoặc tương tự) thì số tiền rót vào đây rất lớn, lớn hơn nhiều trước đây mặc dù những chuyển biến về cấp thoát nước, môi trường đô thị thì chuyển biến không nhiều.

Tran Tu còn bức xúc chia sẻ, cần có các cơ quan chức năng thanh, kiểm tra triệt để tình trạng này trong cả nước, liệu có vi phạm pháp luật??? Đất nước đang trong giai đoạn khó khăn nhưng sự lãng phí, quan liêu, tham nhũng vẫn rất phổ biến, chỉ khổ dân phải ngày ngày nộp đủ các loại thuế, còn quan chức thì ăn chơi nghênh ngang không cần ý tứ chi hết!!!

Một bạn đọc tự nhận là người lái xe ôm ở Quận 4 (TP.HCM) cho rằng, cần phải tư nhân hóa hết mấy Công ty này, nhà nước còn thu được tiền từ thuế. Dân hưởng được dịch vụ chất lượng, mà không phải gồng lưng gánh vác thua lỗ của mấy ông độc quyền này.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn