“Tiền của công, vào túi ông”

Thứ tư, 28/08/2013, 11:11
Chị Nguyễn Hương Thảo (24 tuổi, trú tại Cảm Hội, Hà Nội) ngỡ ngàng khi đọc thông tin lương giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM là 2,6 tỉ đồng/năm, trong khi người lao động lại bị tước đoạt nhiều quyền lợi trong thời gian dài.

lương 2,6 tỉ

- Những đơn vị không kinh doanh gì ghê gớm sao lại có mức lương “khủng” thế?

- Đâu chỉ có lương của giám đốc “khủng”, lương của chủ tịch hội đồng thành viên cũng 1,6 tỉ đồng/năm, kế toán trưởng 1,67 tỉ đồng/năm, trong khi những người công nhân thoát nước vất vả đêm ngày, nạo vét kênh mương mà lương chẳng được bao nhiêu. Chưa kể năm nào cũng thấy ngập lụt, đáng nhẽ phải trừ lương vì làm chưa tốt…

- Vì sao lãnh đạo các doanh nghiệp lại có mức lương cao như vậy, trong khi vẫn phải áp dụng theo thang bảng lương nhà nước?

- Thì họ thuê nhiều lao động thời vụ với mức lương thấp rồi tự cho mình đặc quyền được “chia” tiền. Tiền của dân, của nhà nước đấy chứ, thế mà họ muốn làm gì thì làm. Trong khi công nhân làm việc trong môi trường độc hại, cực khổ mà lương chỉ bằng 1/41 lần lương của ông giám đốc thì thật quá coi thường dư luận rồi.

- Nếu không phát hiện ra thì thiệt hại này ai chịu?

- Sao không đưa mấy vị lương khủng này đi nạo vét cống một lần thôi cho họ biết thế nào là sự cực nhọc của những người công nhân mà họ đang ăn chặn các chế độ của họ. Nhiều người bức xúc trước việc tại sao TP.HCM cứ năm nào cũng ngập, đến nay mới vỡ lẽ. Nếu TP.HCM hết ngập thì lấy đâu ra tiền mà mấy sếp này tự phong lương cho mình. Ngoài việc xử lý nghiêm cũng cần thanh tra toàn bộ các công ty kiểu này trên toàn quốc. Tránh tình trạng “tiền của công, vào túi ông” rất nguy hiểm cho xã hội!

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích