Được minh oan, bà chủ Vinamilk có thêm 9 tỷ đồng sau 1 ngày

Thứ ba, 27/08/2013, 12:51
So với giá đóng cửa ngày 26/8, hôm nay, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ Vinamilk có thêm 9 tỷ đồng trong tổng tài sản, nhưng nếu so với mức giá thấp nhất trong ngày, bà Liên có thêm tới 20,4 tỷ đồng.

Phiên giao dịch cuối tuần trước (23/8) là phiên gây chấn động thị trường chứng khoán khi VN-Index và nhiều cổ phiếu trụ cột đồng loạt giảm mạnh. Trong đó, VNM của Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk trở thành tâm điểm của thị trường.

Trong phiên, có nhiều thời điểm, VNM bị bán giá sàn. Mặc dù cuối phiên, đà giảm chững lại nhưng VNM cũng có ngày giao dịch giảm mạnh nhất trong 1 năm qua. Kết thúc 23/8, VNM giảm 7.000 đồng/CP, tương ứng 4,89% và đóng cửa ở mức 136.000 đồng/CP. Nếu tính về số tuyệt đối, mức giảm mạnh này nhất kể từ tháng 9/2009.

VNM giảm mạnh cùng sự lao dốc chung của thị trường. Tuy nhiên, có một nguyên nhân không nhỏ khác tác động tới cổ phiếu này chính là tin đồn Vinamilk nhập nguyên liệu bị nhiễm khuẩn từ Fonterra và nhập nguyên vật liệu sữa từ Trung Quốc.

vinamilk
VNM phục hồi ngoạn mục

Thông tin đó tác động tới VNM khiến đà giảm của VNM được duy trì trong những giờ giao dịch đầu tiên của tuần mới. Tuy nhiên, VNM có sự phục hồi ngoạn mục sau khi được minh oan.

Vinamilk cho biết Chi cục An toàn Thực phẩm (ATTP) TP.HCM – thuộc Sở Y tế TP HCM đã thông báo kết quả kiểm tra mẫu sữa bột của Vinamilk và một số doanh nghiệp được lấy ngẫu nhiên ngoài thị trường. Theo đó, kết quả kiểm nghiệm tất cả 16 mẫu sữa bột của Vinamilk không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt). 

Chính vì vậy, Vinamilk khẳng định sản phẩm sữa bột của Vinamilk hoàn toàn an toàn cho người sử dụng, không liên quan đến nguồn nguyên liệu bị nhiễm khuẩn từ Fonterra. Vinamilk cũng chính thức bác bỏ thông tin cho rằng Vinamilk nhập khẩu nguyên vật liệu sữa từ Trung Quốc.

Đầu phiên, tin đồn khiến VNM giảm xuống mức giá thấp nhất 131.000 đồng/CP. Nhưng sau khi Vinamilk được minh oan, VNM bật tăng một mạch 9 điểm, lên mức 140.000 đồng/CP. Như vậy, chỉ trong một phiên giao dịch, Vinamilk đã "lấy lại" được 7.505,6 tỷ đồng.

Nếu so với giá đóng cửa ngày 26/8, VNM “chỉ” tăng 4.000 đồng/CP. Điều đó có nghĩa Vinamilk chỉ lấy lại được hơn 3.300 tỷ đồng.

Sự thăng trầm của cổ phiếu VNM cũng tác động mạnh tới tài sản của “nữ tướng” Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinamilk. Nếu so với giá đóng cửa ngày 26/8, hôm nay, bà Liên có thêm hơn 9 tỷ đồng trong tài khoản nhưng nếu so với mức giá thấp nhất trong ngày, bà Liên “bỏ túi” tới 20,4 tỷ đồng.

Hiện bà Liên đang nằm trong Top 50 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng giá trị cổ phiếu VNM lên tới 318 tỷ đồng.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích