Vingroup xin cổ đông sáp nhập PFV

Thứ bảy, 24/08/2013, 14:50
Sau sáp nhập, vốn điều lệ Vingroup tăng lên 9.296 tỷ đồng, thực hiện theo phương án hoán đổi cổ phiếu VIC và PFV với tỷ lệ 1:2.

Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa trình cổ đông phương án sáp nhập với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại PFV (Mã CK: PVF) và chờ ý kiến phản hồi bằng văn bản. Theo đó, việc sáp nhập doanh nghiệp được thực hiện qua hình thức hoán đổi cổ phiếu. Vingroup phát hành thêm 796.800 cổ phiếu VIC, tương đương trị giá 7,96 tỷ đồng và hoán đổi theo tỷ lệ 1:2.

Như vậy, một cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu PFV, sau khi hoán đổi, được nhận 1 cổ phiếu VIC. Số lượng cổ phiếu lẻ phát sinh (nếu có) sẽ được hủy. Vốn điều lệ Vingroup sau khi phát hành dự kiến lên 9.296 tỷ đồng.

co phieu

Mức giá chọn làm cơ sở tính toán tỷ lệ hoán đổi, theo Vingroup, đạt 63.385 đồng một cổ phiếu và là mức giá trung bình giao dịch trên thị trường của VIC trong một năm qua. Vingroup cho biết, do lượng phát hành cổ phiếu VIC mới rất nhỏ, chỉ chiếm 0,086% khối lượng đang lưu hành nên không gây pha loãng thị giá đáng kể cũng như quyền lợi của các cổ đông.

Sau khi sáp nhập, toàn bộ người lao động ở Công ty PFV vẫn tiếp tục làm việc tại Vingroup. Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ phát sinh và có thể sắp xếp lại nhân sự (nếu cần thiết).

Công ty PFV là một trong 30 công ty con của Vingroup, có trụ sở tại Hà Nội. Lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Đến ngày 30/6, công ty mẹ Vingroup sở hữu 97,34% vốn của PFV, tương đương 58,4 triệu cổ phiếu.

PFV hiện giao dịch tại sàn Upcom, đóng cửa phiên cuối tuần (23/8), PFV không phát sinh giao dịch mua bán nào, giá tham chiếu 35.000 đồng một cổ phiếu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích