Hai sếp lớn HAGL từ nhiệm, bầu Đức: "Không có chuyện mâu thuẫn”

Thứ năm, 22/08/2013, 17:01
“Đây chỉ là việc điều chuyển vị trí công tác, chuyển từ vị trí này sang vị trí khác chứ không phải cách chức hay có mâu thuẫn gì ở đây…”, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khẳng định.

Những ngày qua, thông tin Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mạnh tay tái cơ cấu cùng với sự kiện hai sếp lớn của tập đoàn này là ông Lê Hùng - Thành viên HĐQT kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Nhà Hoàng Anh (HAGL Land) và ông Nguyễn Văn Tốn - Trưởng Ban kiểm soát gửi đơn từ nhiệm khiến thị trường rộ lên tin đồn có mâu thuẫn giữa lãnh đạo Tập đoàn HAGL.

Tuy nhiên, trao đổi nhanh với PV sáng 22/8, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGLkhẳng định: Những tin đồn không đúng sự thực và không có căn cứ.

bầu Đức
Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức: "Không có chuyện mâu thuẫn gì ở đây".

Ông Đoàn Nguyên Đức xác nhận, HĐQT Tập đoàn HAGL đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Lê Hùng và ông Nguyễn Văn Tốn, HĐQT sẽ trình Đại hội cổ đông xem xét thông qua trong phiên họp gần nhất. Tuy nhiên theo ông Đức: “Nói nôm na thì đây chỉ là việc là chuyển qua công tác khác, nằm trong kế hoạch tái cấu trúc HAGL, tăng cường hiệu quả kinh doanh".

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết thêm, dự kiến nhân sự ông Lê Hùng sẽ chuyển sang vị trí Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty An Phú và ông Nguyễn Văn Tốn chuyển sang Tổng Giám đốc Tổng Công ty An Phú. Việc điều chuyển này là do cả ông Hùng và ông Tốn trước đây từng công tác tại Công ty BĐS TP.HCM, là người có kinh nghiệm quản lý kinh doanh BĐS.

Được biết đầu năm 2013, Hội đồng Quản trị HAGL đã cử ông Lê Hùng trực tiếp phụ trách dự án khu phức hợp tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, căn hộ dịch vụ "Hoàng Anh Gia Lai Việt Nam Myanmar Center".

“Đây là việc tái cấu trúc nên anh Hùng và anh Tốn chuyển qua làm việc tại đây là hợp lý nhất” – Ông Đoàn Nguyên Đức nói.

Về thông tin cho rằng có mâu thuẫn giữa lãnh đạo Tập đoàn HAGL, ông Đức khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó. “Đây chỉ là việc chuyển vị trí này sang vị trí kia chứ không có phải cách chức như một số tin đồn, Công ty An Phú là cổ đông của Tập đoàn HAGL, không có chuyện mâu thuẫn gì ở đây” – Bầu Đức nhấn mạnh.

Đề cập đến lá đơn từ nhiệm của ông Lê Hùng và ông Nguyễn Văn Tốn, bầu Đức cho biết: “Về nguyên tắc đã làm bên kia thì phải từ nhiệm vị trí cũ, nôm na có thể hiểu đây là việc thăng chức cùng với nhiệm vụ nặng nề hơn”.

Trước đó (chiều 19/8), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) công bố chiến lược kinh doanh giai đoạn 2013-2015 và kế hoạch tái cấu trúc cho các nhà đầu tư. Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức nhận xét: Đợt tái cấu trúc lần này có thể xem là cuộc đại phẫu sâu rộng, đôn nông nghiệp và bất động sản lên thành hai "nắm đấm" chiến lược.

Ở mảng thủy điện, tập đoàn chỉ giữ lại và tiếp tục đầu tư các dự án tại Lào. Trước đó, tập đoàn này đã bán xong 6 dự án  thủy điện tại Việt Nam, mang về doanh thu 2.099 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, HAGL sẽ chia tách công ty khai thác gỗ, đá và các dự án căn hộ lợi nhuận thấp tại Việt Nam khỏi công ty mẹ, nhằm giảm nợ xấu và tái cơ cấu toàn diện tập đoàn. Mảng nông nghiệp của HAGL vẫn tập trung vào cao su, cọ dầu và mía đường. Tuy nhiên, bất động sản có sự thay đổi cơ cấu rất lớn, chỉ giữ lại khu phức hợp Myanmar, khu căn hộ tại Bangkok và một số dự án tốt tại Việt Nam. Những dự án có tỷ suất sinh lời thấp sẽ được quy về một mối cho Công ty An Phú xử lý nợ.

Cũng theo đề án tái cấu trúc này, An Phú sẽ vay tiền của Tập đoàn HAGL (tức công ty mẹ) 3.083 tỷ đồng để thanh toán các khoản mua công ty con và các dự án bất động sản.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá