CEO tuyên bố nghỉ hưu, cổ phiếu Microsoft tăng gần 9%

Thứ bảy, 24/08/2013, 07:53
Steve Ballmer, CEO 57 tuổi của Microsoft vừa tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới. Thông tin này được các nhà đầu tư "vỗ tay" và ngay lập tức cổ phiếu của hãng tăng giá tới 8,7%.

Theo Bloomberg, ông Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới, sau hơn một thập kỷ nắm giữ cương vị CEO Microsoft. Steve đã dốc sức để một công ty chuyên phần mềm máy tính như Microsoft chuyển mình sang sản xuất các thiết bị di động. Thông tin này nhận được sự hưởng ứng... tích cực từ phía các nhà đầu tư khiến cổ phiếu của hãng tăng tới 8,7%, đạt gần 34,2 USD.

Giới chuyên gia đã bắt đầu nghi ngờ Ballmer đang tìm kiếm người kế vị mình khi tiến hành cải tổ quản lý tại tập đoàn 6 tuần trước. "Không bao giờ là thời điểm hoàn hảo để dành cho những cuộc thay đổi thế này, nhưng tôi nghĩ bây giờ có thể xem là lúc thích hợp. Chúng ta cần một CEO mới có thể dẫn dắt lối đi của tập đoàn dài hạn", Ballmer viết trong lá thư gửi đến nhân viên của hãng.

co phieu

"Huyền thoại thuyết trình" của Microsoft sẽ nghỉ hưu sau hơn 10 năm giữ chức CEO tập đoàn.

Chuyên gia phân tích Richards Williams của công ty nghiên cứu Cross cho rằng Ballmer không có tầm nhìn về công nghệ cũng như khả năng lường trước được những thay đổi trong ngành công nghiệp ở Thung lũng Sillicon. "Ballmer là tuýp người thực thi thay vì là nhân vật có tầm nhìn. Do đó, ông đã bỏ lỡ những thời điểm mang tính bước ngoặt trong khi một số người nhìn xa trông rộng nhìn ra", Williams nhận định.

Ballmer và Bill Gates là bạn học cùng trường Đại học Harvard (Mỹ) và từng là nhân viên của Bill khi gia nhập công ty năm 1980. Năm 2000, Steve thay vị trí CEO của Bill Gates. Trong mắt nhiều người, vị CEO 57 tuổi này thực sự là một "huyền thoại thuyết trình" của công ty vì phong thái cuồng nhiệt của mình, nhưng Steve vẫn không thoát khỏi cái bóng của Bill Gates tại Microsoft.

Dưới "triều đại" của Steve, Microsoft đánh mất gần một nửa giá trị và chưa một lần nào cổ phiếu chốt phiên giao dịch được ở 50 USD, mốc đánh dấu ngày ông làm CEO.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích