Ly cà phê khởi nghiệp

Thứ năm, 22/08/2013, 17:05
Đối với nhiều người, nhất là các bạn trẻ, hai từ "khởi nghiệp" mang một ý nghĩa rất thiêng liêng. Con đường khởi nghiệp không hề đơn giản chút nào, "vật cản" luôn tìm cách giữ chân, dù là vật cản nhỏ nhất! Hiểu được những khó khăn đó, đồng thời muốn giúp các bạn trẻ đang khởi nghiệp có một niềm vui nho nhỏ nhưng thật sự ý nghĩa, một mạnh thường quân đã sẵn lòng mở cửa, hỗ trợ cho người trẻ.

Gặp anh Trương Đức Long, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thi Lâm, đơn vị sở hữu chuỗi cà phê Chuông Gió và Bazar trong một ngày cũng đầy... gió, câu chuyện của anh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

khởi nghiệp

Anh kể, trong một buổi tối, đang loay hoay pha cà phê cho khách, bỗng anh nhận được điện thoại của một đứa em vốn là nhân viên công ty cũ. Cậu ấy hỏi thăm về sức khỏe và công việc. Sau một vài phút xã giao, hắn bắt đầu chia sẻ về công việc hiện tại.

Vốn là một nhân viên bán hàng rất năng nổ nên phải thường xuyên tiếp khách hàng, nhưng khổ nỗi chi phí ấy phải bỏ tiền túi ra, công ty không có chế độ thanh toán.

Theo cậu thanh niên này, không phải lúc nào nhân viên như họ cũng có đủ tiền đề mời khách hàng uống cà phê một cách tử tế. Bởi, không thể cứ ứng tiền công ty hoài, hay tiếp khách "chay" hoặc mấy quán cóc vỉa hè.

Tìm hiểu về những người trẻ mới biết, thực tế "khốc liệt" trên không chỉ của một hai người trẻ. Với những bạn bắt tay vào khởi nghiệp, những hẹn hò kêu gọi đầu tư, bàn thảo công việc, dự án... cũng phải tìm đến quán, cũng phải mất một nguồn không nhỏ trong chi phí vốn ít ỏi dành cho việc tiếp khách.

"Những câu chuyện của người trẻ gần như ở mãi trong đầu tôi. Tôi nghĩ mình và có thể là nhiều người khác có thể làm gì đó để hỗ trợ hay giúp đỡ cho những trường hợp như vậy", anh Long chia sẻ.

Sau những đắn đo, anh đã nghĩ ra một chương trình nho nhỏ lấy tên là: "Ly cà phê khởi nghiệp". Anh tiết lộ: "Tôi quan niệm khởi nghiệp không cần gì phải to tát, chỉ cần giúp nhau vượt qua một chút khó khăn trong công việc, biết đâu từ những việc nhỏ ấy lại giúp các bạn khởi nghiệp thành công sau này".

Thông báo chương trình này với bạn bè, Trương Đức Long đã nhận được nhiều phản hồi khá tốt, được ủng hộ khá nhiều, nhất là các bạn trẻ. Sự hỗ trợ của anh cũng khá đơn giản. Từ việc kinh doanh một chuỗi quán cà phê, anh quyết định dành Bazar Coffee (179 Trần Huy Liệu, P.8, Q. Phú Nhuận) của mình dành cho việc hỗ trợ các bạn trẻ những ly cà phê khởi nghiệp.

Những bạn trẻ có nhu cầu tiếp khách nhưng lại eo hẹp về tài chính thì sẽ gọi trước cho quán, đích thân anh sẽ ghi nhận thông tin và có thể đến quán cà phê tiếp khách một cách bình thường, với mức giá ưu đãi nhất có thể, tùy theo yêu cầu mà mức hỗ trợ có thể lên đến 100%. Tuy nhiên, chương trình không phục vụ thức ăn và đồ uống có gaz và không phục vụ các bạn đang kinh doanh đa cấp và bán bảo hiểm.

Biết được dự án của Long, nhiều người bạn đã hỏi, anh làm thế không sợ bị người ta lợi dụng lòng tốt? Anh cười: "Nếu như ai đó đó can đảm gọi điện thoại cho tôi và dám đánh đổi lòng tự trọng của mình thì tôi cũng chẳng tiếc. Đã trải qua quá trình lập nghiệp như các bạn trẻ, nay tôi chỉ muốn là người bạn, người anh hỗ trợ một chút cho người trẻ trên con đường khởi nghiệp".

Theo DNSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích