Nữ đại gia bảo hiểm ôm hàng chục triệu USD bỏ trốn

Thứ tư, 21/08/2013, 22:34
Chen Yi - Giám đốc Shanghai Fanxin - một trong những hãng môi giới bảo hiểm lớn nhất Thượng Hải (Trung Quốc) vừa bị bắt tại Fiji, khi đang lẩn trốn với số tiền 500 triệu NDT (81,6 triệu USD).

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ 4 ngày sau khi Ủy ban Quản lý Bảo hiểm Trung Quốc (CIRC) cho biết cơ quan này phát hiện Fanxi huy động vốn bất hợp pháp bằng cách bán các hợp đồng quản lý tài sản "tự tạo" mà không được đối tác ủy quyền. Cảnh sát Thượng Hải đã bắt đầu điều tra vụ việc sau khi trang tin Sina được thông báo Fanxin đang gặp rắc rối tài chính. Còn Chen đã bỏ trốn sang Canada, mang theo 500 triệu NDT của công ty, theo Cri.

lừa đảo

Chen Yi đã bỏ trốn với hơn 80 triệu USD biển thủ từ công ty.

Một nguồn tin từ Fanxi cũng tiết lộ Chen đã xin nghỉ một thời gian, nhưng từ chối bình luận về số tiền trên. Fanxi thành lập năm 2007 và là một trong những hãng môi giới bảo hiểm lớn nhất Thượng Hải, SCMP cho biết. Theo các dữ liệu từ Cục quản lý Thương mại và Công nghiệp Thượng Hải, Chen đã rót 2,7 triệu NDT vào Fanxin và nắm 90% cổ phần tại đây.

Fanxi hiện vẫn hoạt động và có 6 đối tác lớn là Sunshine Insurance, Kunlun Health Insurance, Sun Life Everbright Life, Taikang Life Insurance, Happy Life Insurance và CNOOC Life Insurance. Hồi tháng 3, công ty này đã đổi người đại diện pháp lý từ Chen sang một phụ nữ khác có tên Su.

Theo National Business Daily, hãng này vẫn bán các sản phẩm quản lý tài sản đi kèm hợp đồng bảo hiểm. Fanxin cho biết đây là việc bình thường để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, một số khách hàng của hãng lại cho rằng họ chỉ muốn mua sản phẩm quản lý tài sản mà không biết là mình cũng đang mua bảo hiểm.

Cả hai đối tác của Fanxi là Taikang và Kunlun đều cho biết họ chưa hề ủy quyền cho hãng bán các sản phẩm quản lý tài sản. Theo CIRC, Fanxin từng bị phạt 50.000 NDT hồi tháng 3 vì để nhân viên tư vấn sai cho khách hàng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn