VietJet Air sẽ IPO?

Thứ bảy, 31/08/2013, 19:52
CTCP Hàng không Vietjet (VietJet Air), hãng hàng không tư nhân duy nhất tại Việt Nam dự kiến chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sau khi có lợi nhuận trong năm nay.

vietjet air

Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành công ty cho biết dự kiến VietJet Air sẽ IPO trong vòng 18-42 tháng. Ông cũng cho biết thêm, lợi nhuận trước thuế của VietJet Air ước đạt 120 tỷ đồng (5.7 triệu USD) trong 7 tháng đầu năm nay.

Theo Trung tâm Hàng không CAPA, thị phần của VietJet Air cao hơn thị phần hiện ở mức 12% của CTCP Hàng không Jetstar Pacific. Đây là hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) hiện nắm 68% thị phần.

Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air chiếm 20% thị trường hàng không nội địa sau khi bắt đầu hoạt động từ tháng 12/2011 và đã mở đường bay ra nước ngoài từ tháng 2/2013. Giám đốc phân tích Trung tâm Hàng không CAPA tại Singapore - Brendan Sobie cho biết VietJet đã tăng thị phần vận chuyển hàng không nội địa từ 14% giữa tháng 7 lên 20% vào cuối tháng 8/2013 bằng cách nâng tần suất chuyến bay với những máy bay mới.

Theo dự báo của Hiệp hội Vận chuyển Hàng không Quốc tế (IATA), đến năm 2016, mức tăng trưởng hành khách tại vùng Châu Á – Thái Bình Dương sẽ vượt Châu Âu và Nam Mỹ. Do đó, VietJet sẽ mua thêm máy bay tập trung vào thị trường nội địa cùng với kế hoạch mở thêm đường bay quốc tế.

Ông Khánh cho biết, khi lên kế hoạch kinh doanh, VietJet dự kiến lỗ trong 3 năm. Và kết quả đã vượt xa dự kiến của công ty. Ông cũng chia sẻ thêm, VietJet cũng đang xem xét việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán ngoại. Thị trường tại Việt Nam khá nhỏ, do đó VietJet cũng nghĩ đến việc IPO tại Singapore hoặc Hồng Kông.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn