HDBank thâu tóm công ty tài chính ngoại

Thứ năm, 29/08/2013, 12:18
Công ty tài chính Việt Société Générale (SGVF) chính thức trở thành công ty con của HDBank. Đây là thương vụ M&A mua lại tổ chức tín dụng đầu tiên tại Việt Nam. 

HDBank

Giao dịch mua lại SGVF là thương vụ M&A theo phương thức mua lại tổ chức tín dụng đầu tiên của Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho phép HDBank mua lại 100% vốn của Công ty Tài chính Việt Société Générale (SGVF). SGVF cũng là một trong những công ty tài chính nước ngoài có thị phần lớn tại Việt Nam, do Tập đoàn Société Générale đầu tư tại Việt Nam. Theo đó, SGVF sẽ chuyển thành công ty con thuộc HDBank.

Việc HDBank mua lại SVGF được đánh giá là giao dịch mua bán sáp nhập (M&A) đầu tiên theo phương thức mua lại tổ chức tín dụng. Nhiều chuyên gia dự báo, đây có thể là giao dịch mở đầu cho xu hướng các tổ chức tín dụng Việt Nam mua lại các định chế khác để hình thành những tập đoàn tài chính – ngân hàng.

SVGF là công ty tài chính 100% vốn nước ngoài hoạt động từ năm 2007. Công ty này đã cho vay trả góp khoảng 125.000 khách hàng cá nhân. Ông Lê Thành Trung – Phó Tổng Giám Đốc HDBank cho biết, sau khi mua lại, ngân hàng sẽ tiếp nhận toàn bộ hệ thống đối tác, khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.

Trước đó, ngoài thương vụ M&A này, HDBank cũng đang hoàn tất việc sáp nhập với DaiA Bank sau khi được cổ đông của hai ngân hàng chấp thuận. Trong cuộc Đại hội cổ đông lần 2 của Ngân hàng Đại Á, HDBank cũng đã cử người vào điều hành DaiA Bank khi một nửa số thành viên mới trong Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát đến từ HDBank. DaiA Bank và HDBank bước đầu đã ký thỏa thuận ghi nhớ nguyên tắc hợp tác giữa 2 bên với tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu là 1:1.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích