Thoát y chơi khúc côn cầu phản đối việc kỳ thị người đồng tính

Thứ hai, 24/11/2014, 15:25
Các chàng trai của câu lạc bộ khúc côn cầu Đại học Nottingham đã “trút bỏ xiêm y” và sơn hàng chữ “Không còn kỳ thị người đồng tính” ngay trên ngực của họ

Một đội thể thao tại một trường đại học đã gây xôn xao trên mạng sau khi tổ chức một trận đấu khúc côn cầu hoàn toàn thoát y để nâng cao nhận thức cho mọi người trong chiến dịch chống lại việc kỳ thị người đồng tính.

Các bạn nam sinh viên đã quay phim toàn bộ trận đấu táo bạo này và sau đó nó được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, hơn 153,000 lượt view chỉ trong hai ngày. Trong đoạn video dài 2 phút đó, 17 nam sinh của Đại học Nottingham hoàn toàn không mặc gì và ra sân thi đấu chỉ với chiếc gậy trong tay.

Thoát y chơi khúc côn cầu phản đối việc kỳ thị người đồng tính 1

Các anh chàng ra sân thi đấu trong tình trạng không mặc gì.

Các chàng trai cũng không quên chụp lại những bức ảnh với toàn đội cùng hàng chữ “Không kỳ thị người đồng tính trong thể thao” được sơn trên ngực. Đoạn video này ngay lập tức đã thu hút hơn 80,000 lượt xem trên Youtube chỉ trong vòng 24 giờ và được chia sẻ hàng nghìn lượt trên Twitter và Facebook.

Chris Collier, 21 tuổi, cựu chủ tịch câu lạc bộ khúc côn cầu, nói: "Các bạn nam sinh đã rất vui khi cả đội dám đứng lên chống lại việc kỳ thị người đồng tính". Chris cho biết thêm: "Khi đưa ra thông điệp này, chỉ trong 10 phút đã có đến 20 bạn quan tâm và rất vinh dự nếu được tham gia. Việc kỳ thị cũng là nguyên nhân quan trọng gây ra những vấn đề khi thi đấu hiện nay, vì vậy chúng tôi muốn thực hiện đoạn video này".

Piers Denning, 22 tuổi, sinh viên năm 4 khoa cơ khí hóa chất nói: "Khi chúng tôi đưa ra ý tưởng thực hiện quay đoạn phim này, mọi người đều rất vui vẻ và hoàn toàn đồng ý ngay lập tức.

Thực ra thì ban đầu chúng tôi hơi e ngại khi phải trút bỏ hết quần áo để quay phim và cũng do thời tiết hôm đó thực sự rất lạnh nhưng ngay sau đó mọi người đều thấy thoải mái và rất vui vẻ.

Bản thân tôi chưa bao giờ làm bất kỳ một việc nào tương tự như thế này trước đây nhưng khi xem phản ứng của mọi người đối với đoạn video đã làm cho tôi cảm thấy vui vì mình đã đồng ý tham gia.

Kỳ thị người đồng tính trong thể thao là một vấn đề đã tồn tại khá lâu và tất cả chúng tôi đều nhận thức được điều đó. Đối với chúng tôi, thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống sinh viên đại học, cũng như với tất cả mọi người, kể cả những người cảm thấy rằng họ phải che giấu mình là ai".

Đứa con tinh thần của một sinh viên đại học Nottingham này ra đời với ý tưởng “Hãy lên tiếng vì quyền lợi của bạn” nhằm mục đích nâng cao nhận thức về quyền con người.

Dimitri Vichas, 25 tuổi, sinh viên y khoa năm 3, chỉ đạo dự án nói: "Chúng tôi đưa ra ý tưởng cho trận khúc côn cầu có một không hai này vì biết rằng nó sẽ được mọi người biết đến. Và khi đề xuất với câu lạc bộ, tất cả mọi người đều không ngần ngại thực hiện nó. Thậm chí khi vừa đến quay phim, họ đã hỏi khi nào thì sẽ cởi đồ.

Thật tuyệt vời khi thấy các bạn tham gia vào trận đấu đó một cách vui vẻ. Hiển nhiên là sẽ có một bộ phận đánh giá tiêu cực về hành động này, hy vọng rằng đoạn video sẽ giúp chúng tôi gửi gắm thông điệp rằng: "Kỳ thị người đồng tính vẫn còn là vấn đề trong thể thao".

Mọi người cứ thường e ngại rằng, họ yếu ớt, không thể cạnh tranh trong thi đấu thể thao. Chúng tôi chỉ muốn cố gắng chấm dứt sự kỳ thị và quan điểm sai lầm này mà thôi. Hy vọng đoạn video này sẽ giúp truyền tải rộng rãi thông điệp và nhất định nó sẽ nhận được những phản ứng tuyệt với từ mọi người. Cuối cùng, chúng tôi mong muốn tất cả các trường đại học trong cả nước cũng lên tiếng phản đối việc kỳ thị người đồng tính trong thể thao".

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn