Ông Miura triệu tập Công Phượng lên tuyển đấu Man City

Thứ sáu, 24/07/2015, 07:10
Sau nhiều ngày giữ bí mật, tối 23/7, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã gửi thông báo triệu tập đến các tuyển thủ được chọn nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Man City.

Sau nhiều ngày giữ bí mật, tối 23/7, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã gửi thông báo triệu tập đến các tuyển thủ được chọn nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Man City.

Trong bản danh sách 22 tuyển thủ Việt Nam, ông Miura đã dành một suất cho Công Phượng. Tiền đạo người Nghệ An sẽ có dịp sát cánh bên các đàn anh Công Vinh, Văn Quyết... trong cuộc so tài với những ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh như tiền vệ David Silva, tân binh Raheem Sterling hay chân sút Edin Dzeko...

Việc Công Phượng được gọi lên tuyển phần nào cho thấy sự tin tưởng và tính thử nghiệm của HLV Miura dành cho lứa cầu thủ trẻ. Ngoài cựu đội trưởng của U19 Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng là cầu thủ HAGL thứ 2 được gọi lên tuyển đợt này.

Sau trận thua 0-2 trên sân Chi Lăng ở vòng 18 V.League, Công Phượng và Tiến Dũng đã nhận được thông báo triệu tập và sẽ bay từ Đà Nẵng ra thẳng Hà Nội hội quân vào 24/7. Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Nghệ An có tên trong danh sách chính thức của ĐT Việt Nam.

Công Phượng là một trong số ít cầu thủ trẻ Việt Nam có điều kiện tiếp xúc với nền bóng đá Anh. Tiền đạo người Nghệ An được HLV Wenger gọi sang thử viêc tại đội trẻ Arsenal năm 17 tuổi. Trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng có dịp chạm trán U19 Tottenham, U19 Arsenal, U19 Wimbledon và U19 Fulham - những CLB danh tiếng có đội 1 đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh.

Nói về trận đấu giao hữu quốc tế diễn ra vào tối 27/7 trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Miura chia sẻ: "ĐT Việt Nam không thể chơi biểu diễn ở trận gặp Man City vì họ là đối thủ quá mạnh. Tuy nhiên, cuộc đọ sức này vẫn sẽ mang đến cho các học trò của tôi nhiều kinh nghiệm quý báu”.

Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào tối 24/7 và có buổi tập đầu tiên ngày 25/7.

Trước đó, ông Miura muốn các học trò thi đấu hết mình trong màu áo CLB và không "giữ chân" để lên tuyển. Bởi vậy, sau khi kết thúc vòng đấu thứ 18 V.League 2015 (tối 23/7), ông mới công bố danh sách triệu tập tuyển thủ.

Một quan chức VFF cho biết, danh sách những ngôi sao ĐT Việt Nam phải công bố muộn ảnh hưởng tới sức hút của trận đấu (công tác bán vé, truyền thông, quảng cáo...). Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng chuyên môn của lượt trận thứ 18 V.League, VFF cũng như HLV Miura không công bố bản danh sách này sớm.

DANH SÁCH TRIỆU TẬP ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Thủ môn (2): Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Thanh Diệp.

Hậu vệ (8): Trần Chí Công, Đinh Tiến Thành, Phạm Mạnh Hùng, Bùi Tiến Dũng, Mai Tiến Thành, Nguyễn Xuân Thành, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền.

Tiền vệ (8): Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Thành Lương, Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn, Nguyễn Văn Quyết.

Tiền đạo (4): Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Quang Hải.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn