Từ bóng tối Messi đến bình minh Dybala

Thứ tư, 12/04/2017, 08:47
Trên sân Juventus, 41.092 cổ động viên chứng kiến một khoảnh khắc của sự thật: dĩ vãng đang thuộc về Messi, và bình minh gọi tên Dybala.

Trên Goal, cây bút Mark Doyle đưa ra một thông điệp đanh thép trong bài viết. Ông giật tít: "Chính thức. Cầu thủ được ví như Messi mới (Dybala) trở thành siêu sao thế giới". Sau đó, Mark Doyle nhấn mạnh về cột mốc ngày 11/4, đó có thể là thời điểm cho một cuộc chuyển giao.

Tượng đài Messi sụp đổ trong ngày Juventus đại thắng Barca 3-0 ở tứ kết lượt đi Champions League. Màn trình diễn cầu thủ từng 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng bị lu mờ bởi người đồng hương Paulo Dybala. Cú đúp của số 21 góp phần nhấn chìm nhà cựu vô địch Champions League.

Cũng bằng cái chân trái, Dybala tái hiện khoảnh khắc Messi nhiều lần thực hiện.

Thời gian qua, người hâm mộ so sánh Dybala với Messi. Nhưng hôm nay, chân sút người Argentina đã tự làm điều đó. Giữa Dybala và Messi cũng có nhiều điểm chung, cả hai đều sở hữu dáng người thấp bé, thuận chân trái và đặc biệt rất tài năng.

Trước Barca, Dybala thực hiện 3 cú sút trúng đích, trong đó 2 quả thành bàn. Điều đó cho thấy tính hiệu quả của mũi nhọn 23 tuổi gần như tuyệt đối. "Cậu ta không chỉ chơi tốt, mà còn trở thành mảnh ghép quyết định mở ra chiến thắng cho Juventus", Mark Doyle viết.

Từ khi ở tuổi 19, tài năng của Dybala bắt đầu thu hút sự chú ý các CLB. Ngày đặt chân tới Sicily để chơi cho Palermo, Chủ tịch Maurizio Zamparini gọi cầu thủ này là "Sergio Aguero mới". Rồi khi Dybala tiến bộ, ông Zamparini lại so sánh mũi nhọn Argentina với hình ảnh "Messi mới".

Dybala đủ tố chất kế thừa Messi.

Juventus thấy được điều đó, và cả Manchester United. Họ nhìn ra giá trị "viên ngọc quý" (biệt danh Dybala). Sau cùng, "Bà đầm già" giành chiến thắng trong cuộc đua chuyển nhượng, họ bỏ ra 32 triệu euro để chiêu mộ cây săn bàn này. Mùa đầu tiên, chân sút trẻ Argentina ghi 23 bàn trên mọi đấu trường.

Ở Dybala, anh có một sự khiêm tốn rất đáng quý. Khi được phóng viên so sánh với Messi, tiền đạo người Argentina thẳng thắn trả lời: "Tôi là Dybala, không phải Messi". Cách đối đáp ấy thật sự rất khôn ngoan. Messi là cầu thủ độc đáo, trường hợp kỳ lạ của bóng đá thế giới.

Nhưng trong buổi tối ở Turin, Dybala khiến Messi phải nép mình. Những bàn thắng của cây săn bàn sinh năm 1993 nói thay điều đó. Bóng đá tôn vinh những kẻ chiến thắng và không có chỗ cho hoài niệm. Mũi nhọn của Juventus hôm nay đã đánh cướp sân khấu lớn với màn trình diễn xuất sắc.

Dybala đánh cướp sô diễn của Messi tại Turin.

"Dybala đã phát triển rất nhanh trong 2 năm nay. Tôi nghĩ cậu ta đủ giỏi để vươn lên hàng ngũ top 5 cầu thủ hay nhất hành tinh. Theo thời gian, Dybala lại chứng minh được giá trị, cho thấy sự tiến bộ của mình", thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon nói với Mediaset.

Dybala sinh ngày 15/11/1993, từng chơi cho Instituto, Palermo và Juventus. Mùa này, Dybala ghi 16 bàn và có 6 đường dọn cỗ trên mọi mặt trận. Tại Champions League, anh đã ghi 4 bàn.

Với Dybala, anh vẫn còn tương lai rất dài phía trước. Còn Messi, đó đã là những tháng ngày cận kề với tuổi 30. Tại Turin, Dybala đã vượt qua Messi. Đó có thể trở thành khởi đầu cho một cuộc chuyển giao vương quyền. Messi đang dần rơi vào bóng tối, còn bình minh hé dạng gọi tên Dybala.


Dybala được Whoscored chấm số điểm cao nhất trong trận gặp Barca.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích