Ý nghĩa pha ăn mừng lạ của Messi ở trận đấu với Sevilla

Thứ sáu, 07/04/2017, 09:19
Ngôi sao của Barcelona mang đến thông điệp sâu sắc với màn ăn mừng lạ mắt sau khi ghi bàn vào lưới Sevilla ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay.

Tại vòng 30 La Liga, Barcelona dễ dàng đánh bại Sevilla với tỷ số 3-0 bằng siêu phẩm của Luis Suárez (25’) và cú đúp bàn thắng của Lionel Messi (28’ và 33’). Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Catalan, ngôi sao người Argentina có pha ăn mừng lạ mắt, khiến nhiều cổ động viên phải tò mò.

Cụ thể ở phút 28 của trận đấu, Lionel Messi có bàn thắng từ cú đệm bóng dễ dàng sau pha phối hợp như đá tập của bộ ba Neymar-Suarez-Messi. Ngay sau đó, chân sút sinh năm 1987 ăn mừng bằng cách dùng 2 ngón tay kẻ ngang lên gò má phải. Nhiều cổ động viên cho rằng đây là động tác gạt nước mắt của ngôi sao người Argentina.

Hành động ăn mừng bàn thắng lạ mắt của Messi sau khi ghi bàn vào lưới Sevilla.

Tuy nhiên, màn ăn mừng của Messi không đơn thuần chỉ là sự ngẫu hứng mà nó mang ý nghĩa rất sâu sắc. Đó là War Paint - hành động như các chiến binh da đỏ bắc Mỹ vẽ màu lên mặt trước khi xung trận.

Với Messi, đó không phải là sự chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại ai, đó chính là ký hiệu của một chương trình mà ngôi sao của Barcelona đang tham gia có tên là Paralos Valientes - một chiến dịch gắn với hashtag  #paralosvalientes kêu gọi toàn thế giới trong việc gây quỹ giúp đỡ các trẻ em mắc bệnh ung thư hiểm nghèo và nâng cao nhận thức về căn bệnh quái ác đối với trẻ em.

Hình ảnh Messi tham gia chiến dịch #paralosvalientes.

Lionel Messi tham gia chiến dịch #paralosvalientes bắt đầu từ tháng 2/2017, anh cùng tổ chức đang cố gắng kêu gọi sự ủng hộ để xây dựng một bệnh viện ung thư cho trẻ em ở Barcelona. Theo báo cáo của Mundo Deportivo, bệnh viện sẽ giúp đỡ cho trẻ em ở bất cứ quốc tịch nào, và chiến dịch này do bệnh viện Sant Joan de Deu, quỹ Messi, FC Barcelona Foundation và trường kinh doanh IESE điều hành.

Theo Zing

Các tin cũ hơn