Việt Nam ngước nhìn Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA

Thứ sáu, 07/04/2017, 08:38
Những thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018 khiến Thái Lan rớt 2 bậc trên BXH FIFA tháng 4, tuy nhiên họ vẫn đứng trên Việt Nam.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng tháng 4 của các đội tuyển, theo đó, Việt Nam vẫn đứng ở vị trí 136 thế giới. Trong tháng qua, đội tuyển Việt Nam chỉ có được hai kết quả hòa trước Trung Hoa Đài Bắc và Afghanistan, vì vậy không thể cải thiện thứ bậc.

Trong khi đó, Thái Lan rớt 2 hạng và đứng 129 thế giới. Đây là hệ quả "Voi chiến" phải nhận sau những trận thua đậm trước Saudi Arabia (0-3) và Nhật Bản (0-4). HLV Kiatisak sau đó cũng nói lời từ chức. Lâm vào cảnh rớt hạng như Thái Lan là Philippines, tụt 3 bậc xuống giữ hạng 127 thế giới.

Thái Lan vẫn đứng trên Việt Nam.

Nếu tính ở Đông Nam Á, Philippines chễm chệ ngôi đầu, còn Thái Lan và Việt Nam xếp tiếp theo. Các đội tuyển Malaysia, Singapore và Myanmar tăng hạng mạnh mẽ. Trong khi Malaysia và Singapore tăng 4 bậc để giữ thứ hạng 157 và 159 thế giới, thì Myanmar cũng vươn lên 166 thế giới.

Ở tốp 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới, Brazil sau những chuỗi trận ấn tượng đã leo số 1 thế giới, soán ngôi của Argentina. Tuyển Đức, Chile và Colombia lần lượt xếp các vị trí 3, 4 và 5. Trong khi đó, thứ hạng các đội còn lại không có nhiều xáo trộn, khi vẫn là những cái tên quen thuộc như Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha.

Đội tuyển rớt hạng thê thảm nhất trong tháng 4 là Hà Lan, họ tụt 11 bậc xuống hạng 32 thế giới. Thứ hạng đội bóng có biệt danh "Cơn lốc màu da cam" giờ kém cả những cái tên thuộc nhóm "nhược tiểu" như Hungary, Senegal, Iran... Theo Goal, đây cũng là thứ hạng thấp nhất của Hà Lan từ khi bảng xếp hạng FIFA ra đời.

Việc Hà Lan rơi vào tình cảnh hiện tại không có gì bất ngờ. Trong tháng 3, đội bóng hạng 3 World Cup 2014 nhận hai thất bại trước Bulgaria và Italy. Họ giờ đối mặt nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2018 khi xếp thứ 4 ở bảng A, mới có 7 điểm và kém đội đầu bảng là Pháp khoảng cách 6 điểm.

Top 10 đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4.

Theo Zing

Các tin cũ hơn