Man City chọn 3 học viên Việt Nam sang đào tạo ở Anh

Thứ hai, 10/04/2017, 08:33
Sau 4 ngày đào tạo cho 40 trẻ em tại Việt Nam, các HLV từ Manchester City đánh giá cao sự tiếp thu của các học viên và sẽ công bố 3 người trúng tuyển khóa đào tạo nâng cao tại Anh.

Đây là khóa học nằm trong chương trình bóng đá cộng đồng được Man City triển khai rộng khắp trên toàn thế giới từ 3 năm trước. Dự án của Man xanh được đánh giá là thành công ở hầu hết điểm đến.

Chuyên gia từ Man City đánh giá cao sự thông minh của các học viên Việt Nam.

Tại Việt Nam, 40 học viên từ làng SOS ở Hà Nội, Việt Trì và Hải Phòng đã may mắn được tiếp cận những kiến thức bóng đá hiện đại cũng như những kỹ năng quản lý do các chuyên gia từ Anh và Việt Nam giới thiệu. Hầu hết học viên đều hào hứng với các bài thực hành thú vị của các HLV Man City.

Em Nguyễn Hoàng Ngọc từ Làng SOS Hải Phòng chia sẻ: “Ngoài các buổi thực tập, em rất ấn tượng với buổi học về khả năng lãnh đạo. Những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu đã cho chúng em biết là không phải tất cả thành viên giỏi là cả đội sẽ thành công.

Quan trọng là có một người lãnh đạo giỏi, biết được thế mạnh mỗi người và có phân công hợp lý để tất cả đều có thể phát huy khả năng của mình, mang đến thành công chung của cả đội”.

Những kinh nghiệm từ khóa học sẽ được Nguyễn Hoàng Ngọc chia sẻ với các đàn em từ Làng SOS Hải Phòng.

Các thông tin mới lạ từ các chuyên gia được các học viên hào hứng tiếp nhận.

Sau khóa huấn luyện này, các học viên sẽ tiếp tục được bồi dưỡng thêm các kỹ năng với sự hỗ trợ trực tuyến từ các chuyên gia của Manchester City. Sau đó, các chuyên gia sẽ đánh giá và lựa chọn 3 học viên Việt Nam để tham dự khóa đào tạo lãnh đạo nâng cao tại Anh vào tháng 6 tới.

Tại đây, 3 học viên Việt Nam sẽ cùng hơn 30 thành viên khác từ khắp thế giới có khóa học và tham dự hội thảo tại Học viện bóng đá City Football Academy, cơ sở đào tạo của Manchester City.

Trong chương trình, các học viên sẽ có thêm cơ hội học hỏi kỹ năng lãnh đạo, chia sẻ kinh nghiệm và phát triển dự án thông qua kiến thức đã học được. Các em sẽ được tham gia các hội thảo đào tạo nhằm phát triển năng lực lãnh đạo và kỹ năng bóng đá.

Vào ngày cuối cùng của khóa đào tạo, các em được tham gia tổ chức lễ hội bóng đá cho 100 trẻ em đến từ các trường học địa phương. Lễ hội này sẽ bao gồm một trận đấu giao hữu cùng với các hoạt động nhằm thể hiện cách thức sử dụng bóng đá để giáo dục về sức khỏe và trách nhiệm công dân, cũng như trao đổi giao lưu về các nền văn hóa khác nhau.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích