Lacazette có đủ sức thay đổi diện mạo Arsenal?

Thứ hai, 03/07/2017, 15:43
GĐĐH Ivan Gazidis hứa Arsenal sẽ thay đổi mạnh mẽ trong mùa này nhưng liệu sự xuất hiện của Alexandre Lacazette là mấu chốt của vấn đề?

Cuối mùa trước khi Arsenal lâm nguy, Gazidis đã nói rất nhiều về sự thay đổi. Ở một mặt nào đó, thất bại là điều cần thiết vì nó là chất xúc tác cho sự thay đổi. Nhưng rồi Pháo thủ giành FA Cup còn Arsene Wenger... gia hạn. Và đó có thể là vấn đề lớn nhất.

Mùa tới hay cả những mùa Wenger còn tại vị, sẽ luôn có sự chia rẽ sâu sắc tại Bắc London. Một bên ủng hộ sự thay đổi thực sự, một bên ủng hộ Wenger - vì ông ấy sẽ không thay đổi. Hãy thành thật với nhau, làm sao Wenger có thể là một con người khác khi ông đã 67 tuổi?

Hai luồng ý kiến này sẽ luôn đối địch nhau cho tới tận ngày Wenger rời khỏi Emirates, chứ không thể bị phân tâm bởi sự xuất hiện của một ngôi sao khác, một "Mesut Oezil hay Alexis Sanchez thứ hai" như Lacazette. Đấy là chưa nói tới việc nếu Lacazette đến, nhiều khả năng Sanchez sẽ đi. Chỉ nghĩ tới thôi đã thấy thảm họa.

Lacazette có đủ sức nâng tầm Arsenal...

Nếu đến Emirates, Lacazette có thể tạo ra đột biến thế nào trong một bộ khung đã trì trệ hơn 1 thập kỷ qua. Arsenal vừa bổ nhiệm chuyên gia vật lý người Australia, Darren Burgess lên làm giám đốc phụ trách thành tích cao. Vậy điều gì xảy ra với HLV thể lực, cánh tay phải của Wenger suốt 19 năm qua? Ông ta ở lại, thực tế là vừa ký hợp đồng mới. Người phụ trách các hoạt động thể thao tại Arsenal, Shad Forsythe cũng không đi đâu cả mà trở thành trợ lý cho Burgess.

HLV thủ môn Gerry Peyton, người đã ở Arsenal từ năm 2003, nằm trong diện cần thanh lý cuối mùa trước. Đoán được không, ông ta vừa gia hạn. Chuyên gia Huss Fahmy, đến từ Team Sky, vừa được Pháo thủ bổ nhiệm để phụ trách vấn đề hợp đồng của các cầu thủ. Nhưng Dick Law, người đương chức ở đúng vị trí của Fahmy, không ngạc nhiên, vẫn ở lại.
... trong khi Wenger vẫn ở lại
Rõ ràng, Wenger không thay đổi thân tín của mình, ông chỉ thêm vào một vài cá nhân cho từng đấy vị trí cố định. Và rồi những người mơ mộng vẫn tin Wenger sẽ thay đổi?
Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ khi mùa giải cũ kết thúc, Arsenal trở lại đúng vạch xuất phát như cách đây 1 năm: bị chia rẽ sâu sắc. Gazidis và Wenger có lẽ nên hy vọng ngay từ bây giờ rằng Lacazette sẽ là "thứ thuốc thần" nâng cả đội bóng từ thứ 5 lên ngôi vô địch. Bởi chỉ kết quả là thứ tồn tại duy nhất, những lời ngụy biện đều vô giá trị.
Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn