Filip Nguyễn xuất sắc ở CH Czech nhưng có thật sự cần với ĐT Việt Nam lúc này?

Thứ năm, 23/05/2019, 13:41
Filip Nguyễn vừa vinh dự nhận được danh hiệu Thủ môn xuất sắc giải Vô địch Quốc gia CH Czech, tuy nhiên, liệu anh có thật sự cần cho ĐT Việt Nam ngay lúc này?

Filip Nguyễn - cái tên đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của NHM Việt Nam khi anh đã thể hiện khao khát muốn trở về khoác áo ĐT Việt Nam kể từ sau Asian Cup 2019. Thầm lặng chờ đợi cơ hội, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Czech tiến bộ qua từng ngày và thi đấu ổn định trong khung gỗ của CLB Slovan Liberec.

Filip Nguyễn đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Czech.

Trong đợt công tác châu Âu vừa qua, HLV Park Hang-seo bất ngờ "ngó lơ" Filip để dành hết tâm sức cho tiền đạo Alexander Dang vì yêu cầu cấp thiết ở vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 2 Wolrd Cup 2022. Và vị chiến lược gia người Hàn cũng chưa hề có một phát biểu nào liên quan đến Filip Nguyễn nên cơ hội của anh vẫn còn rất nhiều.

Mới đây, thủ thành sinh năm 1992 vừa vinh dự nhận được danh hiệu Thủ môn xuất sắc giải Vô địch Quốc gia CH Czech. Đây cũng như một sự chứng minh cho đẳng cấp của Filip Nguyễn và cũng là thông điệp ngầm gửi đến thầy Park.

Rõ ràng, với việc được đào tạo bài bản và thi đấu tại một đấu trường có sự chuyên nghiệp, khắc nghiệt, tài năng của Filip Nguyễn là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, vấn đề ở thời điểm hiện tại là ĐT Việt Nam có thật sự cần anh khi thầy Park vẫn còn rất nhiều lựa chọn?

ĐT Việt Nam vẫn còn đó những người gác đền đẳng cấp.

Đầu tiên, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn đang thể hiện được sự tích cực dù đang cùng Muangthong United lận đận tại Thai-League. Anh đã để lọt lưới 19 bàn sau 11 vòng đấu nhưng lỗi hoàn toàn không nằm ở cá nhân anh mà chính là do hệ thống phòng ngự quá mong manh của "đại gia đất Thái". Ngoài ra, điểm cộng của Văn Lâm chính là sự am hiểu về bóng đá Việt Nam, sự ăn ý với các cầu thủ trụ cột và trước mắt tại King's Cup, anh cũng quá hiểu những ngôi sao của bóng đá Thái như: Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn hay Sarch Yooyen.

Ngoài cựu thủ thành CLB Hải Phòng, tại V-League có 2 cái tên đang khiến cho NHM chú ý chính là Trần Nguyên Mạnh (SLNA) và Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội). Cả 2 đều đang thi đấu ổn định và có số trận trắng lưới rất ấn tượng (Nguyên Mạnh 8 trận, Văn Công 5 trận). Bên cạnh đó, hiện tượng mới nổi Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) cũng cho thấy được tài năng của mình thông qua việc cản phá những quả penalty rất thành công. Và sẽ thật thiếu sót nếu ta không đề cập đến những thủ môn kinh nghiệm và đủ tầm được triệu tập như Tuấn Mạnh, Tuấn Linh hay Thanh Thắng,...

Thủ thành Nguyên Mạnh đang có phong độ cực tốt tại V-League 2019.

Trước quá nhiều lựa chọn ở vị trí thủ môn, có lẽ, thầy Park cũng có lý do để tạm gác lại việc cân nhắc Filip Nguyễn và chỉ tìm những sự bổ sung ở hàng tiền đạo khi nhân sự ở vị trí này đang gặp nhiều khó khăn. Một thủ môn chuyên nghiệp, đẳng cấp bao giờ cũng rất cần cho đội tuyển. Tuy nhiên, trong thời điểm này, Filip Nguyễn cần kiên nhẫn để chờ cơ hội từ HLV Park Hang-seo. Bởi lẽ, anh vẫn có nhiều lợi thế so với những thủ môn đang thi đấu tại Việt Nam. Và biết đâu sẽ đến ngày thầy Park sẽ cần đến anh trong những trận đấu cam go ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn