Từ Hiểu Đông: "Mục đích của võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ kiếm tiền"

Thứ tư, 22/05/2019, 13:55
Sau màn hạ đo ván cao thủ Vịnh Xuân quyền Lu Gang (Lữ Cương) cuối tuần trước, võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) Từ Hiểu Đông lại gây chấn động dư luận Trung Quốc khi đăng đàn trong một đoạn video buông lời chế nhạo uy danh võ thuật truyền thống của quốc gia này.

Từ Hiểu Đông đăng đàn chế nhạo võ thuật Trung Quốc

Hôm 18.5, “Chó điên” (biệt danh của Từ Hiểu Đông) đã gây “bão mạng” sau khi chỉ mất 47 giây để hạ knock out Lữ Cương, một cao thủ Vịnh Xuân quyền thuộc dòng dõi Diệp Vấn (một võ sĩ nổi tiếng của võ thuật Trung Quốc và được xem là sư phụ của Lý Tiểu Long).

Cuộc tỉ thí ở sàn đấu tại Karamay (Trung Quốc) sớm khép lại khi Lữ Cương bị gãy mũi và phải nhập viện khẩn cấp sau những cú đấm được mô tả là tàn bạo của võ sĩ họ Từ.

Từ Hiểu Đông (trái) hạ đo ván cao thủ Vịnh Xuân quyền là Lữ Cương hôm 18.5

Lữ Cương chính là người thách đấu sau khi chứng kiến võ sĩ MMA đến từ Bắc Kinh liên tục “làm nhục” một số được cho là cao thủ của làng võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Ban đầu, ngoài việc yêu cầu được phép không mang găng tay ở cuộc đấu với võ sĩ họ Từ để có thể xuất những chiêu độc của Vịnh Xuân quyền, Lữ Cương còn khoe khoang những ngón đòn tuyệt chiêu có thể hạ “Chó điên”. Tuy nhiên, tại cuộc thượng đài ở Karamay, Lữ Cương liên tục phải chịu đựng và ngã xuống sàn đấu sau những cú đấm nhanh và đầy sức nặng của Từ Hiểu Đông, trước khi chịu thất bại.

Lữ Cương tuyên bố đầy tự tin khi thách thức Từ Hiều Đông nhưng sau đó chỉ trụ được 47 giây trong cuộc tỉ thí

Sau cuộc đấu, ngoài những hoài nghi về việc dàn dựng cuộc đấu, Từ Hiểu Đông còn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ dư luận Trung Quốc trong việc vạch trần sự giả tạo của một bộ phận lớn trong võ thuật truyền thống ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Sự khiêu khích của Từ Hiểu Đông càng được đẩy lên cao trào sau khi võ sĩ 40 tuổi của làng MMA đăng đàn trên một đoạn video nói thẳng sự thật và chế nhạo võ thuật truyền thống của Trung Quốc.

Giới võ thuật Trung Quốc một lần nữa dậy sóng sau khi chứng kiến võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) Từ Hiểu Đông tiếp tục đánh bại một cao thủ Vịnh Xuân quyền với màn hạ đo ván chỉ sau 47 giây khiến đối thủ phải nhập viện khẩn cấp.

“Tôi cảm thấy rất khó chịu nên mới nói ra sự thật này. Võ thuật truyền thống Trung Quốc giờ đã bị cường điệu hóa với mục đích chỉ kiếm tiền. Nó không còn mang tính thực chiến nữa và chỉ phục vụ mục đích biểu diễn. Nó không thể được gọi là võ thuật nữa. Tôi vẫn sẽ tiếp tục cuộc chiến này”, Từ Hiểu Đông nói trên một đoạn video vào rạng sáng 19.5 sau một tiếng thở dài có vẻ như rất ngán ngẫm.

Theo giải thích của võ sĩ họ Từ, vì nhận thấy nhiều sự giả tạo trong võ thuật truyền thống Trung Quốc nên anh mới đặt quyết tâm cao để vạch trần. Tuy nhiên, theo Từ Hiểu Đông, do mọi hành động đều bị ngăn chặn nên anh chỉ còn cách âm thầm tổ chức các cuộc đấu sau đó đưa lên mạng xã hội.

Trong đoạn video trên, “Chó điên” cũng bày tỏ mong muốn được tỉ thí với võ sĩ được mệnh danh là “Đệ nhất Thiếu Lâm” là Nhất Long. Điều này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn khi mạng xã hội Trung Quốc đến nay vẫn râm rang việc Nhất Long vẫn ham đóng phim hơn là thể hiện sức mạnh của võ thuật.

Từ Hiểu Đông (phải) liên tục hạ đo ván các cao thủ võ thuật Trung Quốc

Đoạn video chế nhạo võ thuật truyền thống Trung Quốc của Từ Hiểu Đông lập tức lan tỏa cực nhanh trên mạng xã hội nước này. Trong đó, đông đảo người xem đã đồng ý với quan điểm của võ sĩ họ Từ. Một số ý kiến cho rằng ở Trung Quốc hiện nay nhiều người đang lợi dụng uy danh của võ thuật truyền thống để kiếm tiền.

Từ Hiểu Đông đã đánh bại nhiều dạng người như vậy trong các cuộc đấu tự do, nhưng trong số này lại có một số cao thủ có mối liên kết với cơ quan thể thao quốc gia, nên họ không tha thứ cho “Chó điên”. Điều này đã dẫn đến việc Từ Hiểu Đông bị ngăn chặn tiếp xúc với truyền thông, mạng xã hội…

Từ Hiểu Đông muốn so tài với Nhất Long

Nhiều cư dân mạng nói thẳng rằng võ thuật truyền thống Trung Quốc giờ như một trò lừa bịp, nên “cần thêm nhiều người như Từ Hiểu Đông”. “Mọi người đều biết Từ Hiểu Đông đã đánh bại võ thuật truyền thống. Và chắc mọi người cũng biết thế lực nào đang ngăn chặn Từ Hiểu Đông”, một cư dân mạng cho biết. Một số khác lại kêu gọi: “Từ Hiểu Đông, chúng tôi ủng hộ bạn! Rất nhiều người trên thế giới ủng hộ bạn. Bạn sẽ không đơn độc trong cuộc chiến. Bạn là một người đàn ông thực thụ!”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn