Man Utd mua "tiểu Gareth Bale": Sẽ là thảm họa cho đôi bên?

Thứ bảy, 18/05/2019, 11:14
Quỷ đỏ có lẽ nên cân nhắc rút lui khi quyết định chiêu mộ ngôi sao của Fulham có thể mang đến nhiều rủi ro.

Theo các báo cáo từ Sky Sports, Manchester United đã bất ngờ liên hệ với Ryan Sessegnon để đàm phán chuyển nhượng. Đây là động thái bất ngờ khi suốt mùa giải năm nay, sao mai 19 tuổi là mục tiêu hàng đầu của Tottenham Hotspur. Thậm chí, "Gà trống" tự tin chiêu mộ thành công cầu thủ người Anh khi chấp nhận chi 35 triệu bảng.

Câu chuyện M.U nhập cuộc đã khiến không ít các CĐV Quỷ đỏ cảm thấy ngạc nhiên. Và nếu xét trên nhiều khía cạnh, có lẽ đội chủ sân Old Trafford cần phải từ bỏ khi có nhiều bất cập trong thương vụ này. Thời điểm hiện tại, nửa đỏ thành Manchester đang trong công cuộc tái thiết đội bóng theo kế hoạch trẻ hóa của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Còn đó Luke Shaw, M.U có nhất thiết phải mua thêm hậu vệ trái?

Ryan Sessegnon vẫn còn rất trẻ và hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của chiến lược gia người Na Uy. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đó là ngôi sao của Fulham chơi ở vị trí... chạy cánh trái. Trong đội hình của M.U vào lúc này không thiếu những cầu thủ như thế. Luke Shaw đã trở lại đầy mạnh mẽ và giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa giải 2018/19 của Manchester United.

Điều này chứng tỏ "Solsa" hoàn toàn có thể yên tâm về cậu học trò của mình. Chưa dừng lại ở đó, cả Diogo Dalot lẫn Ashley Young đều có thể chơi tốt trong vai trò hậu vệ trái. Kể cả khi được đôn lên đá tiền đạo cánh nhờ sự đa năng của mình, Ryan Sessegnon vẫn sẽ phải cạnh tranh với Anthony Martial, hoặc cả Marcus Rashford.

Thay vì dùng 30 triệu bảng để để mua "tiểu Gareth Bale", Quỷ đỏ nên dồn ngân sách để bổ sung nhân sự cho các vị trí khác. Ở chiều hướng ngược lại, việc gia nhập "Nhà hát của những giấc mơ" cũng không phải là quyết định sáng suốt của cầu thủ sinh năm 2000. Thay vào đó, Tottenham Hotspur mới là bến đỗ lí tưởng cho anh.

Này "Bale đệ nhị", Tottenham Hotspur mới là bến đỗ hoàn hảo.

CLB Bắc London đang vươn mình một cách mạnh mẽ và gặt hái được những thành công nhất định. Spurs đã khép lại Premier League mùa này ở vị trí thứ 4, và đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi sắp đá trận chung kết Champions League. Hơn thế nữa, Mauricio Pochettino là lí do lớn nhất có thể thuyết phục hậu vệ thuộc biên chế Fulham.

Cựu thuyền trưởng Southampton nổi danh với việc "mát tay" với các tài năng trẻ. Không ít cầu thủ đã thành danh dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia người Argentina, trong đó có chính Luke Shaw. Tại Tottenham Hotspur vào lúc này, Danny Rose không duy trì được phong độ ổn định, và Ben Davies cũng không được ra sân thường xuyên.

Nếu lựa chọn "Gà trống", Ryan Sessegnon sẽ có nhiều cơ sở để cạnh tranh một suất đá chính. Và quan trọng hơn, Gareth Bale "xịn" cũng đã trở thành một ngôi sao hàng đầu từ Tottenham Hotspur. Sau tất cả, chuyện tình Sessegnon - Manchester United không nên diễn ra bởi điều đó sẽ là thảm họa cho đôi bên.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích