Solskjaer tính gì khi chi tới 120 triệu euro cho "Kaka đệ nhị"?

Thứ hai, 20/05/2019, 11:24
Joao Felix là cái tên đang làm nóng các mặt báo trong những ngày qua. Vậy Solskjaer tính gì khi chi tới 120 triệu euro để rước "Kaka đệ nhị" về sân Old Trafford?

Ngay sau khi có những thông tin Atletico Madrid tiếp cận Joao Felix, Man Utd đã nhanh chóng cử tuyển trạch viên sang Benfica. Và sau màn trình diễn chói sáng của Joao Felix trước Santa Clara hôm thứ 7, BLĐ Quỷ đỏ quyết định chi tới 120 triệu euro, tức nâng giá gần gấp đôi so với trước đây để quyết tâm có bằng được chữ kí của Felix. Câu hỏi đặt ra là tại sao Man Utd dám mạo hiểm chi đến "kịch trần" cho một cầu thủ 19 tuổi?

120 triệu euro liệu có đổi được chữ ký của Felix?

Thứ nhất, phong cách chơi của Felix khá phù hợp với cách mà Ole Gunnar Solskjaer đang xây dựng tại Man Utd. Họ cần một bộ não thực thụ ở giữa sân và có khả năng tạo đột biến cao. Felix từng thổ lộ rằng, Kaka là "người hùng" trong lòng anh từ thuở nhỏ. Vị trí của Felix đang chơi ở Benfica cũng là phía sau tiền đạo cắm. Với tốc độ và kỹ năng đi bóng khéo léo của mình, hộ công 19 tuổi này đã làm khổ các hậu vệ ở Bồ Đào Nha. Anh ghi được tận 15 bàn và 7 kiến tạo chỉ sau 1736 phút thi đấu ở giải quốc nội. Sở hữu được "viên ngọc quý" này, Solsa sẽ giải quyết được phần nào bài toán hàng công.

Thứ hai, Man Utd rất cần Felix để đa dạng hơn các miếng đánh chiến thuật. Trước khi HLV Bruno Lage lên nắm quyền, Felix từng chơi dạt cánh trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Rui Vitoria. Khi đó, cầu thủ 19 tuổi cho thấy sự lợi hại khi đi bóng từ cánh trái và dứt điểm bằng chân phải. Như vậy, Quỷ đỏ sẽ có những pha chồng biên cực kỳ hiệu quả nếu hậu vệ biên của họ chơi tròn vai.

Kaka là thần tượng của Felix từ thuở nhỏ.

Thứ ba, Man Utd cần một bom tấn để làm mới mình. Sau một mùa giải thất bại và không được tham dự Champions League, Quỷ đỏ không đủ sức hút với các ngôi sao hạng A ở thời điểm này như De Ligt hay Griezmann nhưng với một cầu thủ trẻ đang lên như Felix câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Hơn ai hết, Felix cần một miền đất hứa để chứng tỏ bản thân. Chỉ riêng cái tên "Man Utd" thôi cũng đã khiến sự nghiệp của chân sút này tiến lên một tầm cao mới. Tại Man Utd, ít nhất Felix không phải lo về tiền tài và danh vọng. Trong khi đó, Quỷ đỏ không phải khổ sở phân trần với CĐV về mục tiêu của mùa tới.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích