Truyền thông quốc tế: Quang Hải có thể sẽ đến châu Âu mùa hè này

Thứ bảy, 15/06/2019, 09:29
Tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải và “Messi Thái” Chanathip Songkrasin nằm trong số 6 ngôi sao bóng đá châu Á được tờ Fox Sports Asia dự đoán có thể sẽ chuyển đến chơi bóng ở châu Âu mùa hè này.

Quang Hải (giữa) được đánh giá có thể sẽ đến châu Âu

Cây bút Gabriel Tan thuộc Fox Sports Asia (kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á) đã chọn 6 cầu thủ trong số những tên tuổi lớn nhất của bóng đá châu Á đang trong tâm thế sẵn sàng để gia nhập các CLB ở châu Âu.
Theo nhận định của cây bút này, hiện tất cả các giải đấu ở châu Âu đang nghỉ, và cũng là dịp nhiều “ông lớn” đang củng cố lực lượng trước mùa giải mới bằng cách vung tiền chiêu mộ một số ngôi sao của bóng đá thế giới.
"Mesi Nhật Bản" Kubo (trái) đã gia nhập Real Madrid
Tuy nhiên, châu Á thường được chứng minh là một địa điểm tuyệt vời cho các CLB đang tìm kiếm một món hời hoặc có thể đặt niềm tin vào một số cầu thủ nổi bật đầy tiềm năng nhưng vẫn chưa chứng tỏ được mình trên sân khấu lớn hơn. Theo Gabriel Tan, kỳ chuyển nhượng mùa hè này vẫn không có gì khác biệt.
Trong số 6 ngôi sao được Fox Sports Asia chọn, bóng đá Đông Nam Á sở hữu hai người. Đó là tiền vệ tài năng Quang Hải của tuyển Việt Nam (VN) và cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin của tuyển Thái Lan.
Theo Fox Sports Asia, Quang Hải đang là một trong những tên tuổi “hot” nhất bóng đá Đông Nam Á. Tiền vệ sinh năm 1997 này đã có đóng góp rất lớn trong thành công của bóng đá VN suốt 15 tháng qua. Những khởi sắc bắt đầu từ tháng 1 năm ngoái khi tài năng 22 tuổi của CLB Hà Nội góp công giúp VN lọt vào trận chung kết Giải vô địch U.23 châu Á. Kể từ đó, Quang Hải duy trì phong độ thăng hoa khi cùng tuyển quốc gia đăng quang AFF Cup 2018, rồi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và trước đó là tuyển Olympic đứng hạng tư môn bóng đá nam tại ASIAD năm ngoái.
6 ngôi sao châu Á được Fox Sports Asia đánh giá có thể chuyển sang các đội bóng châu Âu
Theo nhận định của Gabriel Tan, tài năng của Quang Hải đã thu hút sự quan tâm từ một số CLB trên khắp châu Á nhưng CLB Hà Nội được cho là chưa muốn chia tay. Tuy nhiên, đội bóng ở thủ đô Hà Nội sẽ khó có thể cưỡng lại từ một đề nghị hấp dẫn từ châu Âu.
Trước đó, tiền vệ 22 tuổi trên cũng nhận được đề nghị sang CLB Deportivo Alaves (đội đang chơi ở La Liga) để thử việc nhưng Quang Hải tạm từ chối do cần thời gian nghỉ ngơi vì vừa trải qua mật độ thi đấu quá dày trong hơn 1 năm qua. Dẫu vậy, phía CLB của Tây Ban Nha vẫn duy trì ý định trên, trong đó Quang Hải có thể sang Tây Ban Nha vào mùa giải tới.
Trong khi đó, Chanathip vốn đã ra nước ngoài chơi bóng sau khi gia nhập CLB Consadole Sapporo tại J-League (giải hàng đầu Nhật Bản), một giải vô địch quốc gia được đánh giá tốt nhất ở châu Á. Với hai năm tại J-League, Chanathip đã phát triển về tầm vóc sau các trận đấu, và vài tháng tới có thể là thời điểm thích hợp nghĩ về “bến đỗ” tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Theo Gabriel Tan, sự kết nối và quan hệ của Thái Lan với CLB Leicester (thuộc giải Ngoại hạng Anh) được xem là “bàn đạp” giúp Chanathip đến giải hàng đầu của Anh, hoặc có thể gia nhập La Liga (Tây Ban Nha).
Thủ thành Alireza Beiranvand của Iran cản phá pha đá 11m của Cristiano Ronaldo tại World Cup 2018
Các ngôi sao khác là thủ môn Alireza Beiranvand của CLB Persepolis (Iran). Người “gác đền” 26 tuổi của tuyển Iran nổi tiếng với pha cản phá quả phạt 11m của siêu sao Cristiano Ronaldo (tuyển Bồ Đào Nha) ở vòng bảng World Cup 2018. Mặc dù một vài lần từ chối một số đề nghị từ châu Âu để ở lại Persepolis, nhưng Beiranvand sẽ vẫn duy trì hy vọng theo chân các tên tuổi của bóng đá Iran là Ali Daei, Mehdi Mahdastaia, Ali Karimi và Andranik Teymourian, những người đã và đang tạo dựng tên tuổi ở bóng đá châu Âu.
Người tiếp theo là tiền đạo trẻ Almoez Ali của tuyển Qatar. Ngôi sao 22 tuổi của CLB Al-Duhail vốn không xa lạ với môi trường bóng đá châu Âu khi từng chơi bóng trong màu áo các CLB hàng đầu của Bỉ và Áo. Almoez chính là người hùng giúp Qatar đăng quang Asian Cup 2019, trước khi chiến thắng 2 giải thưởng cá nhân là cầu thủ xuất sắc nhất và ghi bàn nhiều nhất giải. Theo Fox Sports Asia, AC Milan được cho là đang cử tuyển trạch viên dõi theo để có được chữ ký của Almoez.
"Messi Thái" Chanathip (phải) đang thi đấu khá thành công ở giải hàng đầu Nhật Bản
Thủ thành Jo Hyeon-woo (CLB) của tuyển Hàn Quốc và khá nổi bật ở World Cup năm ngoái. Thủ môn 27 tuổi này đang được đồn đoán có thể đến Đức khi được một CLB hàng đầu nước này đã tiếp cận.
Ngôi sao cuối cùng là tiền vệ tấn công 18 tuổi Takenfusa Kubo (CLB FC Tokyo), người được mệnh danh là “Messi Nhật Bản”. Hôm 14.6, Kubo đã chính thức gia nhập Real Madrid với giá 2 triệu euro. Đây là cú hích để các CLB ở châu Âu bắt đầu để ý đến tiềm năng của những đội bóng châu Á. Mới đây, Kubo đã ra mắt tuyển Nhật Bản thắng El Salvador trong trận đấu giao hữu vừa qua. Hiện tài năng 18 tuổi tiếp tục trong đội hình của Nhật Bản dự Copa America (2019).
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn