Việt Nam vs Malaysia: Đại chiến "ngọa hổ tàng long"

Thứ năm, 10/10/2019, 13:19
"Ngọa hổ tàng long" là cách truyền thông Malaysia nói về trận đấu tối nay (10/10) trên sân vận động Mỹ Đình.

Biệt danh "Harimau Malaya" của đội tuyển Malaysia nghĩa là hổ. Đội tuyển Việt Nam được truyền thông quốc tế gọi là "rồng vàng". Do đó, tờ New Straits Times mô tả cuộc đối đầu giữa hai đội bóng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối nay bằng cụm từ "ngọa hổ tàng long".

"Sau ba lần đối đầu trong chưa đầy 12 tháng, trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam ở thế cửa trên. Ba lần chạm trán ở AFF Cup, Malaysia đều không thể đánh bại Việt Nam. Kết quả là một trận hòa và hai thất bại nhưng càng đáng lo hơn là hai trận thua đều diễn ra ở Hà Nội", tờ báo của Malaysia nhắc lại thành tích đối đầu gần đây.

Công Phượng có làm khó được hàng thủ Malaysia tối nay?

Dù vậy, bài viết của New Straits Times cũng nhấn mạnh đội tuyển Malaysia đã tiến bộ rất nhiều so với AFF Cup và cho rằng đoàn quân do HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt bây giờ mới thực sự giống một bầy hổ dữ tợn.

Ngoài ra tờ báo này còn có một bài viết khác gọi trận đấu này là màn đấu trí giữa hai vị HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe. Theo đó, cuộc đối đầu giữa hai nhà cầm quân đã âm thầm bắt đầu từ màn do thám đối thủ trong buổi tập. CĐV Việt Nam nghi HLV Tan Cheng Hoe cố tình đến sân tập sớm để xem đội chủ nhà tập luyện trong khi truyền thông Malaysia lo HLV Park Hang Seo có thể ngồi nhà quan sát đối thủ qua cửa sổ phòng.

"Chiến thuật của HLV Park Hang Seo đáng kính đương nhiên là thách thức lớn cho Malaysia", New Straits Times bình luận.

Trong khi đó, tờ Star nhận định chính đội tuyển Việt Nam mới là những người đang phải chịu sức ép lớn hơn khi được thi đấu trên sân nhà: "Sức nặng của sự kỳ vọng có thể khiến tuyển Việt Nam phải nhận thất bại".

Trận Việt Nam vs Malaysia sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam như: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV (VietnamJourney); VOV1, VOV2, VOV3; Báo điện tử VOV (VOV.VN), Báo điện tử VTC News (VTC.VN), ứng dụng VOVMedia, VTCNOW.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia từ 19h ngày 10/10/2019.

Theo VTC

Các tin cũ hơn