Vòng bảng AFC Cup 2012: Navibank Sài Gòn hạ gục Ayeyawadi

Thứ năm, 05/04/2012, 09:52
Trước đội bóng khá yếu đến từ Myanmar, học trò của HLV Công Lộc không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm. Chiến thắng 4-1 ngay tại sân nhà giúp Navibank Sài Gòn tràn trề cơ hội lọt tiếp vào vòng sau của giải.

Tin liên quan
>>AFC Cup 2012: Navibank Sài Gòn 3-1 Arema: Bước đệm tinh thần


Do phải liên tục cày ải trên nhiều mặt trận với lịch thi đấu và quãng đường di chuyển khá dài, điều này khiến thể lực của cầu thủ Navibank Sài Gòn bị bào mòn. Chính vì thế, HLV Công Lộc trận này cho rất nhiều trụ cột nghỉ ngơi như: Quang Hải, Long Giang, Việt Cường...
 

Fonseca (áo trắng) lập hat-trick trong trận thắng tưng bừng của Navibank Sài Gòn

Mặc dù trong đội hình xuất phát có khá nhiều cầu thủ dự bị nhưng Navibank Sài Gòn không mấy khó khăn để áp đảo thế trận, đội khách quá yếu nên co cụm về phòng thủ, họ chỉ cắm mỗi tiền đạo Jupiter tuyến trên. Làm chủ toàn bộ khu trung tuyến giúp Navibank Sài Gòn có nhiều đường lên bóng tấn công và tạo được vô số cơ hội nguy hiểm.

Không quá gấp gáp trong những đường lên bóng, các cầu thủ Navibank Sài Gòn bình tĩnh phối hợp chờ sơ hở hàng phòng ngự Ayeyawadi. Nếu tiền đạo Fonseca tinh tế hơn trong những pha dứt điểm có lẽ Navibank Sài Gòn đã có bàn thắng ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Sau tình huống này mãi đến phút 38, lợi thế mới nghiêng về chủ nhà từ pha thoát xuống và xỉa bóng vào góc xa khung thành của Fonseca, mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Sau bàn thắng mở tỷ số, đội khách không còn giữ được sự điềm tĩnh trong khâu phòng ngự. Và điều này đã tạo cơ hội để Văn Nghĩa có pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số trận đấu 2-0  ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Do thi đấu quá nhàn nhã trước đội bóng dưới cơ, đầu hiệp 2 các cầu thủ Navibank Sài Gòn có vẻ chủ quan. Điều này khiến họ phải trả giá, từ sai lầm phá bóng hỏng của trung vệ Vincent, bóng đến chân Than Aung và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 cho đội khách.

Sau bàn thua đáng trách đó, các cầu thủ Navibank Sài Gòn thi đấu có phần an toàn hơn và chủ động dâng cao tìm thêm bàn thắng. Phút 61, từ pha đội phá và chuyền bóng của Tài Em, Fonseca sút bóng hạ gục thủ môn Si Thu nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 cho Navibank Sài Gòn.

Những phút sau đó, đội nhà liên tiếp có những cơ hội ngon ăn nhưng Văn Nghĩa, Fonseca lại có phần vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng. Phút 81, lợi dụng pha bẫn việt vị không thành công của đội khách, Fonseca trong tư thế đối mặt nâng tỷ số trận đấu lên 4-1, đồng thời lập riêng hat-trick cho mình.

Chiến thắng đậm đà trước đại diện đến từ Myanmar, Navibank Sài Gòn tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Đội bóng ngành ngân hàng sẽ còn 3 trận ở vòng bảng. Nếu thi đấu với phong độ tốt như thế này, họ sẽ cầm chắc vị trí đầu bảng. Và sẽ là đại diện thứ 2 của Việt Nam vượt qua vòng loại giải đấu khu vực cấp CLB sau B-Bình Dương.

Minh Phước

Các tin cũ hơn