Đánh bại Benfica đầy kịch tính, Chelsea tái ngộ Barca ở bán kết Champions League

Thứ năm, 05/04/2012, 07:49
Mặc dù đã chơi rất nỗ lực, nhưng Benfica vẫn không thể làm nên bất ngờ tại Stamford Bridge. Hai bàn thắng của Lampard và Meireles đã giúp Chelsea viết tiếp giấc mơ Champions League của mình và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đương kim vô địch Barcelona.
 

Mặc dù đang phải chơi trên sân của Chelsea, nhưng Benfica đang nhập cuộc rất tự tin và ép sân đại diện của Premier League. Nhưng những phút đầu có phần lép vế không khiến cho đội bóng áo xanh nao núng, và các học trò của Di Matteo đã nhanh chóng lấy lại thế trận và khiến cho các pha lên bóng của Benfica không còn dễ dàng như trước.

Thi đấu 1 cách điềm tĩnh, Chelsea đã bắt đầu tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Phút 20, Ashley Cole có pha thoát xuống ở bên cánh trái và Javi Garcia, người đá ở vị trí trung vệ của Benfica hôm nay, đã cản phá trái phép với hậu vệ trái của Chelsea, và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét.

 Và trong cú đá phạt đền sau đó, Lampard đã đánh bại thủ thành Artur bên phía Benfica để mở tỉ số cho đội chủ sân Stamford Bridge. 1-0 cho Chelsea ở phút 21!

Bị dẫn trước và tổng tỉ số đã là 2-0, Benfica không còn cách nào khác là phải dâng lên tấn công, nhưng các hoc trò của HLV Jorge Jesus đã tỏ ra hết sức nôn nóng trong các pha tấn công của mình.

Chưa thể thành công với những nỗ lực vội vã, Benfica lại còn tiếp tục nhận thêm bất lợi khi Maxi Pereira phải nhận thẻ vàng thứ hai trong trận sau pha phạm lỗi với Obi Mikel và bị đuổi khỏi sân. Chỉ còn 10 người và nhiệm vụ vượt qua Chelsea càng trở nên vô cùng khó khăn với các cầu thủ áo đỏ.

 

Lampard ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn mở tỉ số trên chấm 11 mét. Ảnh: Getty.
 

Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, nhưng 1 bàn là quá đủ để Chelsea lọt vào vòng sau. Mọi thứ càng được đảm bảo hơn khi đội chủ nhà được chơi hơn người.

Với 2 bàn dẫn trước sau 2 lượt đấu, Chelsea tiếp tục bắt đầu hiệp 2 một cách rất tự tin. Đã có rất nhiều những cơ hội được tạo ra trước khung thành của Benfica nhưng nếu những Ramires, Torres hay Kalou không quá vô duyên, thì có lẽ đã có bàn thắng thứ 2 trong trận lượt về cho The Blues.

Trong khi đó, Benfica lại bất ngờ rút những cầu thủ chủ chốt như Cardozo, Gaitan ra ngoài, và thay vào đó là những gương mặt trẻ như Djalo và Nelson Oliveira. Nhưng những cầu thủ non kinh nghiệm của đội khách không thể nào là yếu tố có thể gây ra khó khăn cho Chelsea.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, khi mà người ta đã nghĩ đến 1 chiến thắng cho Chelsea, thì hy vọng bất ngờ được thắp lên cho Benfica. Từ 1 pha đá phạt góc bên cánh trái, Javi Garcia bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Petr Cech để cân bằng tỉ số trận lượt về ở phút 85! 1-1 cho Benfica và chỉ cần 1 bàn thắng nữa là họ sẽ đi tiếp!

Những phút cuối trôi qua trong sự lo âu của Chelsea và các cổ động viên của họ. Benfica đã chơi rất nỗ lực và đã gây ra không ít sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Nhưng tất cả đã được đặt dấu chấm hết ở phút bù giờ. Raul Meireles có pha xử lý đẳng cấp để mở đầu một đợt phản  công của Chelsea và chính anh là người đi bóng đến trước vòng cấm địa của Benfica và tung cú sút không thể cản phá để nâng tỉ số lên 2-1 ở phút bù giờ thứ 2!

Không có điều kỳ diệu xảy ra cho Benfica, và Chelsea xứng đáng lọt vào vòng sau. Một kết quả được người ta mong chờ khi đoàn quân của tỉ phú Abramovich tái ngộ với gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona ở bán kết. Chúng ta hãy cùng đón xem cuộc so tài rất được chờ đợi này!

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Luiz, Terry, Ramires, Lampard, Mikel, Torres, Mata, Kalou.

Benfica: Artur, Emerson, Maxi Pereira, Capdevila, Garcia, Cesar, Aimar, Gaitan, Matic, Witsel, Cardozo.


Theo Bongda

Các tin cũ hơn