Hai quan chức thể thao Somalia tử nạn vì đánh bom

Thứ năm, 05/04/2012, 13:05
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá và Chủ tịch Ủy ban Olympic Somalia thiệt mạng sau vụ đánh bom liều chết hôm qua.

Tin liên quan
>>Thảm họa bóng đá: 20 cầu thủ chết đuối

 

Vụ đánh bom liều chết khiến hai quan chức cấp cao của thể thao Somalia thiệt mạng. Ảnh: AP.
 

Theo AP, ông Aden Yabarow Wiish - Chủ tịch Ủy ban Olympic Somalia và ông Said Mohamed Nur - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Somalia là hai trong số 10 nạn nhân xấu số của vụ đánh bom liều chết trong cuộc hội nghị có sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao Somalia ở nhà hát quốc gia Mogadishu hôm qua.
 

Chính phủ Somalia cho biết một nữ khủng bố đã liều chết mang bom xông vào hội nghị để thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, hôm qua trên Twitter của mình, lực lượng vũ trang Hồi giáo al-Shabab đã đứng lên nhận trách nhiệm. Nhóm này thừa nhận đã gài thuốc nổ vào trong nhà hát trước khi vụ đánh bom xảy ra.


Mục tiêu tấn công chính của al-Shabab là Thủ tướng Somali Abdiweli Mohamed Ali. Khi xảy ra vụ đánh bom liều chết, ngài Mohamed Ali đang đứng trên bục phát biểu nhưng ông không bị thương sau khi bom nổ.
 

Thảm kịch xảy ra ở nhà hát quốc gia Mogadishu. Ảnh: AP.
 

Đón nhận thông tin đau buồn trên, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết nước Anh sẽ luôn sát cánh và ủng hộ Somalia trong chiến dịch Olympic London sẽ bắt đầu vào ngày 27/7 tới. Trong 4 năm qua, dù đất nước ngập chìm trong bạo loạn, Somalia vẫn cử các VĐV tham gia các kỳ Thế vận hội mùa hè.


"Đây chắc chắn là thời điểm vô cùng khó khăn đối với mọi đội Olympic Somalia. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng họ sẽ vượt qua được thảm kịch ngày hôm nay, cùng nhau đoàn kết và nỗ lực hết mình vì những người đã ngã xuống để mang về vinh quang tại Olympic London. Chúng tôi sẽ nhiệt liệt chào đón và luôn sát cánh bên họ", ông David Cameron phát biểu.


Đại diện Ủy ban Olympic quốc tế cũng không khỏi sốc khi nghe tin về vụ thảm sát: "Cả Aden Yabarow Wiish và Said Mohamed Nur đều là những người có nhiều đóng góp cho sự phát triển thể thao của Somalia. Chúng tôi thành thật chia buồn với ngành thể thao Somalia và gia đình các nạn nhân".


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng gửi lời chia sẻ nỗi đau buồn: "Tôi quen biết cả hai người đàn ông này. Họ đã nỗ lực hết mình để thúc đẩy sự phát triển của thể thao và bóng đá ở Somalia. Công lao của họ sẽ được mọi người mãi mãi khắc ghi".


Đây không phải lần đầu tiên, ngành thể thao Somalia phải đón nhận thảm kịch vì bạo loạn. Tháng 10 năm ngoái, Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Somalia Said Arab và một tuyển thủ quốc gia của nước này bị thương trong vụ đánh bom khiến 57 người thiệt mạng ở thủ đô Mogadishu.


Đầu năm ngoái, một cầu thủ của đội U20 Somalia bị giết và hai cầu thủ khác bị thương trên đường từ sân tập về nhà.


Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích