Petrov có thể là nạn nhân của thảm họa Chernobyl

Thứ ba, 10/04/2012, 08:13
Bác sĩ đội tuyển Bulgary cho rằng cầu thủ Aston Villa Petrov có thể là nạn nhân của vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl tại Ukraina năm 1986.

Người hâm mộ mong Petrov vượt qua bệnh tật.
 

Stiliyan Petrov, thủ quân Aston Villa, mới bị phát hiện mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Ông Iliev, bác sĩ đội tuyển quốc gia Bulgary, cho rằng anh có thể là nạn nhân của thảm họa hạt nhân Chernobyl.

Vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở Ukraina chỉ cách thủ đô Sofia của Bulgary 650 dặm và sau đó đã ảnh hưởng lan sang cả nước này. Do điều kiện thông tin không tốt, những hoa quả và nông sản bị nhiễm phóng xạ từ Chernobyl lan sang đã không được phát hiện. Người dân Bulgary ở các vùng bị ảnh hưởng vẫn sử dụng bình thường. Petrov mới 6 tuổi vào thời điểm đó.

Ông Iliev, 61 tuổi, phát biểu với The Sun: "Có rất nhiều trẻ em Bulgary ở thời điểm năm 1986 khi lớn lên mắc phải căn bệnh như của Petrov. Chúng tôi gọi nhóm này là Những đứa trẻ Chernobyl. Đa phần trong số họ đều ở vùng quê của Petrov. Hơn nữa, trong gia đình cậu ta không có ai nhiễm căn bệnh này, nên tôi càng nghiêng về dự đoán cậu ta bị ảnh hưởng Chernobyl".

Stiliyan Petrov vừa hoàn thành giai đoạn trị liệu đầu tiên.

Theo Bongda

Các tin cũ hơn