Chelsea trước thử thách nghiệt ngã tại Craven Cottage

Thứ hai, 09/04/2012, 11:24
Sau chuỗi trận ấn tượng, Chelsea đã tìm lại được hình ảnh của đội bóng dưới thời Di Matteo. Và để hiện thực hóa giấc mộng “top 4”, mục tiêu hàng đầu của Chelsea lúc này là giành 3 điểm trước Fulham ở Craven Cottage...


Tin liên quan
>>Chelsea giành chiến thắng đầy tranh cãi trước Wigan
>>Arteta nã đại bác tung lưới Man City, Arsenal mở hội ăn mừng
>>Man United thắng dễ QPR trong thế hơn người


Chelsea từng rơi vào giai đoạn khủng hoảng mini sau khi thua Man City và hòa Tottenham, những trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của họ ở giải quốc nội. Nhưng đó cũng chỉ là sự hụt bước đáng tiếc, bởi xét về nhiều khía cạnh Chelsea đang giữ sự ổn định tuyệt đối.
 

Chelsea từng gặp nhiều khó khăn trước Fulham ở lượt đi
 

Họ thắng cả 2 trận đấu với Benfica, lần lượt đè bẹp Aston Villa và Wigan để vững bước ở vị trí thứ 5. Khi khoảng cách với 2 đối thủ phía trên là Arsenal và Tottenham không phải là quá xa, đoàn quân HLV Di Matteo đủ khả năng cải thiện vị trí của mình trên BXH trong 6 vòng đấu cuối cùng.

Chelsea đang trải qua một mùa giải cũng có thể nói là không đến nỗi tồi, khi họ vào đến bán kết FA Cup (gặp Tottenham) và bán kết Champions League (gặp Barcelona). Họ còn cơ hội để giành vé đi Champions League theo cửa chính và tình cảnh của đội bóng lúc này đã tươi sáng hơn nhiều so với thời Villas-Boas.

Chính Di Matteo thừa nhận ông chưa tạo ra một dấu ấn đậm nét nào ở Chelsea, nhưng rõ ràng sự đoàn kết và các cầu thủ chiến đấu hết mình biến Chelsea là một tập thể khó bị đánh bại. Di Matteo luôn dành cho các học trò sự tôn trọng cao nhất, đó là yếu tố làm nên Chelsea hồi sinh như hiện tại.

Mục tiêu tiếp theo của Chelsea là giành 3 điểm trước Fulham ở Craven Cottage, để không bị hụt hơi trong cuộc đua cùng Arsenal, Tottenham. Mục tiêu đó không phải điều gì quá khó khăn, nhất là với phong độ ổn định của The Blues hiện nay, nhưng rõ ràng Fulham không phải đối thủ dễ chơi.

 

Fulham luôn rất khó chịu trên sân nhà
 

Fulham đang chơi khá ung dung ở giai đoạn cuối mùa, bởi với 42 điểm và vị trí thứ 10, họ chắc chắn đã giành quyền trụ hạng. Ngoài ra, họ cũng không thể đua tranh được suất dự cúp châu Âu nên đội chủ sân Craven Cottage không còn mục tiêu, nhưng họ sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái.

Thánh địa Craven Cottage là nơi khiến nhiều đội bóng lớn như Man City, Arsenal, Liverpool phải e sợ, thậm chí MU đang phong độ đỉnh cao cũng phải rất vất vả mới giành thắng lợi. Lần này, Chelsea cũng có lý do phải lo lắng nhất là khi Fulham cũng đang có được phong độ tốt.

Chelsea không có được sự phục vụ của thủ quân John Terry do chấn thương, nhưng cặp trung vệ David Luiz-Gary Cahill đủ khiến HLV Di Matteo yên tâm. Sự hiện diện của bộ ba Ramires-Essien-Lampard chắc chắn sẽ khiến tuyến giữa Chelsea trở nên mạnh mẽ và bùng nổ hơn.

Fernando Torres đang có được phong độ cao, nhưng nhiều khả năng suất đá chính sẽ thuộc về “voi rừng” Drogba, bên cạnh Kalou và Juan Mata. Chelsea đang có được lực lượng có thể nói là không thua một đội bóng nào ở Premier League, đặc biệt khi tinh thần toàn đội đang lên rất cao.

Fulham tuy được chơi trên sân nhà, nhưng họ sẽ tập trung chủ yếu cho nhiệm vụ phòng ngự, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Dembele-Johnson, vốn rất giỏi trong các miếng đánh phản công. Bên cạnh đó, sự chắc chắn ở hàng thủ là yếu tố giúp Fulham cảm thấy khá tự tin.

Chelsea và Fulham đã gặp nhau 75 lần trong lịch sử, ưu thế đang nghiêng về “The Blues” với 42 lần chiến thắng. Họ cũng có được thành tích không đến nỗi tồi trong những lần đến Craven Cottage và đó là cơ sở để thầy trò HLV Di Matteo cảm thấy tự tin.

Dù phải chơi trên sân khách, nhưng Chelsea vẫn được đánh giá nhỉnh hơn hẳn về mọi mặt, dù Craven Cottage không phải là miền đất hứa. Và nếu các chân sút vẫn duy trì được phong độ tốt, 3 điểm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay Chelsea.

Loạt trận ngày 9/4 vòng 33 Premier League:

Aston Villa - Stoke

Everton - Sunderland

Tottenham - Norwich

Newcastle United- Bolton

Theo Bongda

Các tin cũ hơn