CS- Đồng Tháp thất bại cay đắng ngay tại Cao Lãnh

Chủ nhật, 08/04/2012, 09:07
Trận chung kết ngược giữa hai đội đang nằm trong nhóm nguy hiểm diễn ra căng thẳng đúng như dự đoán. Với lối chơi đầy nhiệt huyết, học trò HLV Lai Hồng Vân đã gạt bỏ tình nghĩa anh em qua một bên để chiến đấu và giành thắng lợi quan trọng. Khách có thể cười song chủ thì đau đớn cảm nhận được vực sâu nguy hiểm phía trước mặt.

Được thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng CS-Đồng Tháp có một ngày thi đấu kém cỏi và thiếu may mắn. Sân Cao Lãnh là nơi đi dễ khó về với bất kỳ đội bóng nào bởi yếu tố tự nhiên cũng như sức nóng từ khán đài.


HLV Trang Văn Thành bất lực nhìn đội nhà bị đánh bại.
 

Tuy nhiên, chiều qua nó bỗng trở nên hoàn toàn xa lạ. Trông CS-Đồng Tháp thi đấu sân nhà mà chẳng khác gì đang thi đấu sân khách. Và trước một K-Kiên Giang kiên cường, đội bóng xứ bưng biền phải gặm nhấm nỗi đau thua cuộc.

Lẽ ra theo cái cách thông thường mỗi khi được về nhà, CS-Đồng Tháp thường xua quân đàn áp đối thủ nhưng trước một Kiên Giang được đánh giá yếu hơn họ lại để cho đội khách áp đảo liên tục trong những phút đầu.

Đội khách K-Kiên Giang với sự trở lại của chân sút chủ lực Oseni dường như nguy hiểm hơn trong những pha lên bóng. Cộng với một ngày thi đấu như lên đồng của Viết Đàn khiến hàng phòng ngự CS-Đồng Tháp liên tục bị đặt trong tình thế nguy hiểm. Phút 20, từ pha nhả bóng của Viết Đàn, tiền đạo Hoài Nam tung cú sút căng nhưng thủ môn Bửu Ngọc xuất sắc cản phá.

 

Nỗi buồn thua trận của cầu thủ CS-Đồng Tháp.
 

Có được những pha hãm thành, tinh thần đội khách tự tin lên trông thấy và điều gì đến cũng đã đến khi ngay một phút sau đó, Viết Đàn trở thành người hùng khi bay người đánh đầu từ đường chuyền của Oseni mở tỷ số 1-0 cho Kiên Giang. Bàn thắng của K-Kiên Giang như gáo nước lạnh đổ xuống đội khách khiến những đôi chân đã cóng nay lại không giữ được sự điềm tĩnh.

Trái lại, K-Kiên Giang thi đấu càng hưng phấn và chỉ sau đó 4 phút, tiền đạo Hoài Nam phá bẫy việt vị, bĩnh tĩnh tung cú sút hạ gục Bửu Ngọc nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Bàn thua này thật sự làm cho đội nhà hoảng loạn bởi tương lai về một trận thua đã hiển hiện. Bóng được các cầu thủ đội nhà nhanh chóng đưa vào cuộc và liên tiếp tung ra những pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Quốc Việt.

Thời gian nghỉ giữa hai hiệp, HLV Trang Văn Thành đã có những sự điều chỉnh khiến suốt hiệp 2 trận đấu thật sự bước vào cao trào của sự căng thẳng. Những pha ăn miếng trả miếng liên tục được cầu thủ hai đội tạo ra.

Bên phía CS-Đồng Tháp là Sunday có ít nhất 2 pha dứt điểm có thể ăn bàn, phía đội khách cơ hội tuyệt vời nhất thuộc về Văn Cường nhưng trước khung thành bỏ trống, cầu thủ này lại sút ra ngoài.

Sau hàng loạt các pha tấn công, hy vọng được thắp lên cho đội nhà khi Hải Anh tận dụng sai sót của thủ môn Quốc Việt, đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Trong khoảng 15 phút cuối trận, hầu như cầu thủ đội khách đều dồn hết về phần sân nhà tham gia phòng ngự. Chính điều đó khiến đội nhà bất lực trong việc san bằng cách biệt.

Không những vậy, ở phút cộng thêm giờ, K-Kiên Giang được hưởng Penalty và Oseni đã không mấy khó khăn để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Đây thực sự là dấu chấm hết cho những cố gắng của đội khách.

Thua trận ngay trên sân nhà trong cuộc chiến một mất một còn, CS-Đồng Tháp tự làm khó mình khi họ bị đẩy xuống khu vực áp chót bảng xếp hạng và tình thế của họ đang hết sức nguy hiểm. Với đội khách, chiến thắng này giống như liều thuốc bổ giúp họ mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến trụ hạng.


Lịch thi đấu và kết quả:

Ngày 7/4:
CS-Đồng Tháp- K-Kiên Giang: 1-3
HA-GL -  Thanh Hóa: 2-0

Ngày 8/4:
V-Ninh Bình- CLB BĐ Hà Nội
SHB-Đà Nẵng - V.Hải Phòng
B-Bình Dương -  Khánh Hòa

Minh Phước

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn