Vòng 31 Serie A: Cuộc đua Scudetto bây giờ mới bắt đầu

Thứ sáu, 06/04/2012, 13:10
Có thể nói như vậy, dù rằng thực tế cuộc đua song mã suốt vài tháng qua giữa Milan và Juventus đang đi vào chặng nước rút mang tính quyết định. Bởi vì chỉ đến lúc này thì hai kẻ cạnh tranh đó mới ở thế cân bằng đúng nghĩa, sau khi cả hai đều có thể tập trung toàn lực cho mục tiêu Scudetto.

 

Dù ghét nhau “như hắt nước đổ đi”, rất nhiều tifosi của Juventus cũng thất vọng sau khi Milan bị loại khỏi Champions League. Không phải vì họ nghĩ cho Milan hay cho bóng đá Italia, mà vì chính cơ hội của Juventus trong cuộc đua vô địch Serie A.

Milan luôn ưu tiên Champions League hơn tất thảy, nên nếu họ càng đi sâu ở giải đấu này thì khả năng họ sẩy chân ở Serie A càng lớn, hoặc có khi chỉ đơn giản là những trận đấu quốc tế sẽ khiến lực lượng vốn đã mệt mỏi của Milan thêm kiệt quệ.

Nhưng sau khi bị loại bởi Barcelona, Milan giờ đã bình đẳng với Juve về lịch thi đấu, giống như giai đoạn sau vòng bảng Champions League mà Milan bứt phá mạnh mẽ để vượt qua Juve lên đứng đầu bảng. Đó là giai đoạn Milan chứng tỏ rằng khi không còn bị chi phối bởi Champions League, họ vẫn giữ được sức mạnh và phẩm chất của nhà đương kim vô địch Serie A.

 

Bây giờ, trước mắt họ chỉ có Scudetto- Ảnh Getty
 

Thực tế thì tương quan giữa hai đội vẫn có những chênh lệch, song có thể xem là cân bằng vì hơn cái này thì thiệt cái kia. Milan đang hơn Juventus 2 điểm, nhưng thua kém đối thủ về mặt thể lực khi sự mệt mỏi và những mất mát nhân sự từ Champions League (Nesta, Pato chấn thương) sẽ hành hạ họ trong những ngày tới, khi Serie A diễn ra với nhịp độ dày đặc 3 trận trong 8 ngày (riêng Milan đã/sẽ phải chơi 7 trận chỉ trong 22 ngày).

Áp lực chiến thắng của Milan cũng nặng nề hơn so với của Juventus. Có vài nguồn tin cho hay ông chủ Berlusconi đã đe dọa sa thải HLV Allegri nếu Milan không bảo vệ được Scudetto. Ngoài lợi thế về nhân sự và thể lực, Juventus còn có tâm lý thoải mái hơn, ít nhất là cho đến khi họ phải chịu áp lực của đội đầu bảng hoặc bị Milan lại bỏ xa. 2 điểm thua kém Milan không phải là thách thức quá lớn.

Ở vòng đấu được coi là vạch xuất phát mới của cuộc đua Scudetto cuối tuần này, Milan sẽ đón tiếp Fiorentina trên sân nhà còn Juventus làm khách Palermo. Ở lượt đi, trong khi Milan bị Fiorentina cầm hòa 0-0, Juventus thắng dễ dàng 3-0 trước một Palermo không biết đá sân khách.

Hiện Fiorentina đang sa sút khó tin và chiến thắng cho Milan là điều được dự báo trước. Juventus sẽ gặp đôi chút khó khăn trên sân Palermo, đội giành hầu hết số điểm hiện có trên sân nhà, song khả năng giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Milan là không nhỏ.

Ngay ở Renzo Barbera, Palermo đang đá không tốt trước các đối thủ lớn (thua Milan, Roma và hòa Udinese ở 3 trận sân nhà gần nhất), đồng thời họ cũng mất tới 7 cầu thủ quan trọng do chấn thương và treo giò trận này. Chiến thắng cho cả hai sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho thách thức lớn hơn sau đó 4 ngày, khi Milan làm khách Chievo còn Juve tiếp đón Lazio, đội đang đứng ngay sau họ.

Cuộc đua vào Top 3 sẽ tiếp tục nóng với một cuộc “nội chiến” quan trọng giữa Lazio và Napoli, những đội đang đứng thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng, nhưng một sự kiện cũng đáng chú ý là trận Inter “làm khách” Cagliari ở Trieste, nơi cách sân nhà Sant’Elia của Cagliari tới 810 km.

Đội chủ nhà trận này phải mượn sân của CLB Triestina làm “sân nhà” vì Sant’Elia đang đóng cửa để tu bổ. Trước một chủ nhà “ở trọ” như vậy, ấn tượng mạnh về một Inter mới của “hot boy” Stramaccioni nhiều khả năng sẽ được tiếp diễn.


Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn